Anh: Trẻ mới đi học thiếu vốn từ

GD&TĐ - Hơn một phần tư trẻ em bắt đầu vào học trường tiểu học không thể giao tiếp tròn câu, đang dấy lên mối lo âu về thời gian mà chúng dành cho màn hình các thiết bị thông minh.

Anh: Trẻ mới đi học thiếu vốn từ

Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Damian Hinds, cho biết ông muốn khai thác các lĩnh vực công nghệ để phụ huynh có thể giúp đỡ nhiều nhiều hơn vào việc phát triển ngôn ngữ đầu đời của trẻ.

Bộ Giáo dục hứa trong vòng một thập niên sẽ giảm một nửa số trẻ em thiếu trình độ cần thiết về nói chuyện hoặc kỹ năng đọc. Số liệu của Bộ cho thấy 28% trẻ 4 và 5 tuổi không đáp ứng về vấn đề giao tiếp, truyền đạt và trình độ biết đọc, viết vào cuối năm học. 

Nghiên cứu mới đây cho thấy trẻ em có vốn từ ngữ nghèo nàn ở tuổi lên 5, khi đến tuổi 34 có khả năng thất nghiệp cao gấp đôi so với trẻ cùng tuổi có vốn từ tốt.

Một cuộc họp về giáo dục có sự tham dự của các doanh nghiệp, tổ chức từ thiện, công ty công nghệ và các tập đoàn truyền thông vừa diễn ra nhằm khích lệ phụ huynh đọc và học nhiều từ mới cùng với con cái họ.

Bộ trưởng Hinds nói: “Trong khi có những lo lắng chính đáng về thời gian sử dụng màn hình thiết bị thông minh, thì truyền thông và công nghệ hiện đại cũng có thể giúp tăng nhận thức và xây dựng niềm tin của phụ huynh quanh những gì họ có thể giúp cho việc phát triển ngôn ngữ ban đầu của con cái họ”.

Theo Theguardian

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.