(GD&TĐ) - Kể từ khi trở thành Giám đốc điều hành của Lotus vào năm 2009, Dany Bahar đã giúp đổi mới thương hiệu xe thể thao danh tiếng của Anh nhưng ông vẫn chưa dừng lại.
Esprit - một trong 4 mẫu concept từng dội bom triển lãm ô tô Paris năm 2010 |
Trả lời trong một cuộc phỏng vấn gần đây, ông đã tiết lộ mong muốn tách Lotus ra khỏi hãng xe chủ quản Proton của Malaysa để tìm đến với một nhà xản xuất tầm cỡ thế giới.
Theo Bahar, Lotus cần một đối tác tầm cỡ để giúp hãng bù đắp các khoản chi phí trong việc phát triển công nghệ nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải mới. Nếu không thể tìm ra đối tác lý tưởng này, Lotus có thể sẽ chuyển hướng tới một công ty tư nhân.
Hiện tại, Toyota đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất dựa trên mối quan hệ đã có từ rất lâu giữa 2 hãng xe này. Hãng xe của Nhật Bản là nhà cung động cơ cho nhiều mẫu xe của Lotus.
Mục tiêu của Bahar là đưa Lotus trở thành đối thủ ngang tầm với Porsche, doanh số bán hàng hằng năm có thể đạt 6.000-8.000 xe vào năm 2015. Để vươn tới mục tiêu này, Lotus đã công bố chiến lược phát triển ‘New Era’ bao gồm nhiều sản phẩm đầy hứa hẹn như thế hệ mới của mẫu Elise, Esprit và thậm chí là một mẫu xe dành riêng cho giao thông đô thị.
Cách đây ít ngày, một số thông tin chỉ ra rằng Lotus có thể sẽ hợp tác với Nissan để phát triển một mẫu xe thể thao mới cho thương hiệu hạng sang Infiniti.
Hoàng Minh (Theo AutoGuide)