Anh Khoa và gia đình bức xúc với pha triệt hạ của Ngọc Hải

Pha vào bóng gầm giày bằng cả hai chân của hậu vệ Quế Ngọc Hải (SLNA) khiến tiền vệ Trần Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) gặp phải chấn thương nặng, hiện tại không thể đi đứng bình thường.

Anh Khoa và gia đình bức xúc với pha triệt hạ của Ngọc Hải

Trao đổi cùng Zing.vn, cả Anh Khoa lẫn gia đình anh đều không giấu được bức xúc. Tiền vệ trẻ của SHB Đà Nẵng chia sẻ, trong thi đấu anh rất tôn trọng các đồng nghiệp ở khác chiến tuyến và chưa bao giờ thực hiện pha phạm lỗi nào nguy hiểm, nhưng không ngờ bản thân lại dính đòn ác ý của đồng nghiệp.

Anh Khoa sợ gặp phải chấn thương rất nặng, có thể là đứt dây chằng gối song anh chưa thể chụp phim vì vẫn còn sưng tấy. Cầu thủ Đà Nẵng không thể đứng dậy, cảm giác đau và phải chườm đá suốt ngày.

Anh Khoa và gia đình bức xúc với pha triệt hạ của Ngọc Hải
Cận cảnh chấn thương của Trần Anh Khoa, những dấu đinh giày còn in hằn trên đôi chân của cầu thủ này.

Đau đớn với chấn thương mà đồng nghiệp Quế Ngọc Hải gây ra, tiền vệ SHB Đà Nẵng tỏ ra bức xúc: “Tôi không bất ngờ với lối chơi quyết liệt, thô bạo của SLNA, song lại khá bất ngờ với tình huống vào bóng ác ý của Ngọc Hải. Pha vào bóng của Ngọc Hải là phi thể thao, đáng lẽ nó không được phép xảy ra, bởi Ngọc Hải đang là đội trưởng U23 Việt Nam, tuyển thủ quốc gia, người đang được nhiều bạn trẻ mến mộ.

Sáng nay, Ngọc Hải có gọi điện hỏi thăm tình hình chấn thương và xin lỗi tôi. Thật sự tôi cũng muốn cho qua vì rủi ro chấn thương trong thi đấu là điều mà tất cả không mong muốn. Tuy nhiên, đến bây giờ khi nghĩ lại pha bóng đó tôi vẫn bị ám ảnh, nó quá nguy hiểm và ghê rợn. Nói thật tôi vẫn rất buồn, rất ức chế với pha vào bóng hai chân bằng gầm giày của Ngọc Hải”.

Anh Khoa cho biết thêm, với những pha bóng như thế trọng tài nên rút thẻ đỏ ngay chứ không chần chừ, rồi đợi mổ băng, xem lại tình huống mới đưa ra án phạt nguội. Các trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh, chỉ cần cầu thủ ra động tác như vậy, chưa biết chấn thương hay không, trọng tài đã rút thẻ đỏ.

Cầu thủ SHB Đà Nẵng nói thêm: "Tôi cũng mong các động nghiệp thi đấu tôn trọng đôi chân của nhau, bảo vệ nồi cơm cho nhau, nghĩ về gia đình của nhau để không có những pha phạm lỗi ác ý".

Anh Khoa hiện tại đang nghỉ ngơi tại nhà riêng. Trong vài ngày tới, anh sẽ đến bệnh viện để xác định rõ mức độ chấn thương.
Anh Khoa đang nghỉ ngơi tại nhà riêng. Trong vài ngày tới, anh sẽ đến bệnh viện để xác định rõ mức độ chấn thương.

Trong khi đó, gia đình của tiền vệ Anh Khoa khi xem pha phạm lỗi của Ngọc Hải với con trai mình qua tivi đã không thể kiềm chế bực tức. Ông Trần Thanh (bố Anh Khoa) cho biết: “Đó không phải là bóng đá, đó là triệt hạ, là phi thể thao. Một cầu thủ của ĐTQG được HLV Miura tin tưởng lại có những pha phạm lỗi như thế thì quả thật rất không xứng đáng được gọi vào đội tuyển nữa. Chúng tôi rất bức xúc với cú vào bóng triệt hạ của Quế Ngọc Hải với Anh Khoa.

Tôi cũng như bố mẹ của cháu Ngọc Hải, khi thấy con mình bị như thế đau lòng lắm, xót xa lắm. Nếu ví dụ như Anh Khoa khiến Ngọc Hải chấn thương nặng, nằm bẹp một chỗ như thế thì ba mẹ Hải có đau lòng không? Đá bóng nhưng Hải phải suy nghĩ cho đồng nghiệp, cho gia đình đồng nghiệp của mình nữa chứ”.

Hiện tại Anh Khoa nghỉ ngơi tại gia đình ở Đà Nẵng. Do chân còn sưng to nên các bác sĩ chưa thể chụp phim để xác định rõ mức độ chấn thương.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ