Anh em sinh đôi cùng cấp dưỡng một bé gái vì lí do không ngờ

Một thẩm phán Brazil đã ra lệnh cho hai anh em sinh đôi cùng phải cấp dưỡng nuôi một bé gái chỉ vì không thể xác định được ai là cha chúng.

Anh em sinh đôi cùng cấp dưỡng một bé gái vì lí do không ngờ

Valeria tin rằng Fernando là cha của con gái mình. Cô đã đệ đơn kiện lên tòa án đòi Fernando phải đóng góp tiền nuôi con.

Anh em sinh đôi cùng phải cấp dưỡng một bé gái vì lí do không ngờ
Anh em sinh đôi cùng phải cấp dưỡng một bé gái vì lí do không ngờ.

Kết quả kiểm tra ADN cho thấy, 99,9% khả năng Fernando là cha của bé gái. Tuy nhiên, anh này phủ nhận mình là "tác giả" và cho rằng người anh em song sinh cùng trứng - Fabricio mới chính là cha đứa trẻ.

Tòa án đã ra lệnh cho Fabricio kiểm tra ADN và kết quả thu được cũng giống hệt của Fernando, do cả hai gần như có cùng mã gen.

Theo Bộ Tư pháp Brazil, khả năng xác định được cha của đứa trẻ sẽ cao hơn nếu cặp song sinh nhất trí thực hiện thêm một cuộc kiểm tra gen phức tạp hơn, có tên gọi là Kiểm tra sinh đôi. Song, nhà chức trách thừa nhận, kết quả thu được cũng có thể không chính xác.

Để có được bằng chứng xác đáng, một trong hai anh em sinh đôi phải cho thấy một đột biến mà người kia không có. Đáng tiếc, Fernando và Fabricio đều từ chối trả phí Kiểm tra sinh đôi, vào khoảng 60,000 reais (hơn 361 triệu đồng).

Thẩm phán Filipe Luís Peruca của tòa án bang Goiás, Brazil nói thêm rằng, trước tòa, Fernando và Fabricio liên tục đổ lỗi cho nhau để trốn tránh trách nhiệm.

Hai anh em song sinh cũng bị phát hiện từng tận dụng sự giống nhau kỳ lạ của mình để mạo danh lẫn nhau, hẹn hò với nhiều phụ nữ nhất có thể và bao che cho nhau khi một trong hai bị cáo buộc lừa dối bạn gái.

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, thẩm phán Peruca quyết định cả Fernando và Fabricio cùng phải trả 230 reais (gần 1,4 triệu đồng) tiền cấp dưỡng mỗi tháng, tương đương 30% mức lương cơ bản cho con gái của Valeria.

Điều này đồng nghĩa, đứa trẻ sẽ nhận được gấp đôi tiền trợ cấp so với các trường hợp tương tự khác ở Brazil.

Tên của cả hai người đàn ông này cũng sẽ cùng xuất hiện trong giấy khai sinh của bé gái, theo phán quyết của tòa.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ