Ảnh “độc” về Thủ tướng Đức gây sốt trên mạng

Dân mạng xôn xao bức ảnh Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đang chỉ tay, vô tình bóng từ ngón tay ông tạo ra "bộ ria Hitler" trên khuôn mặt Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Ảnh “độc” về Thủ tướng Đức gây sốt trên mạng

Bức ảnh đã gây sốt trên mạng và tạo ra khoảnh khắc được coi là vô cùng tế nhị đối với lịch sử giữa hai quốc gia.

Người chụp bức ảnh này là phóng viên Marc Sellem của tờ Jerusalem Post, thực hiện nhân chuyến thăm của bà Merkel tới Israel và có buổi họp báo chung với ông Netanyahu tại Jerusalem.

Trong cuộc họp báo, bà nói rằng Đức xem Iran như mối đe dọa tiềm tàng, không chỉ với Israel mà còn cả các quốc gia châu Âu.

Tuy nhiên, bà cũng phản đối các khu định cư Do Thái mà Israel xây trên các vùng đất chiếm đóng nơi Palestine muốn thành lập nhà nước của họ.

Đức là đồng minh quan trọng nhất của Israel ở châu Âu, nơi chính quyền ông Netanyahu đang dần mất đi sự ủng hộ, do các không đạt được tiến triển nào trong các cuộc hội đàm hòa bình với Palestine.

Bà Merkel viếng thăm Jerusalem với nội các của mình để kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với Israel, đất nước vốn thành lập để sau thảm họa diệt chủng Do thái mà phátxít Đức gây ra trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Theo Vietnam+

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ