Anh chàng ngồi xe lăn tham gia dọn dẹp sau động đất

GD&TĐ - Trận động đất mạnh 7,1 độ richter mới xảy ra ở Mexico làm chết ít nhất 344 người và gây thiệt hại khoảng 2 tỉ USD, đồng thời khiến hàng triệu người mắc bệnh hô hấp kéo dài. Tuy nhiên, giữa những mất mát và đau khổ, vẫn có những hình ảnh khiến người Mexico tự hào.  

Anh chàng ngồi xe lăn tham gia dọn dẹp sau động đất

Tất cả mọi người trong và ngoài nước đều đến hỗ trợ dọn dẹp đống đổ nát, giúp những nơi thiệt hại khôi phục lại cuộc sống bình thường và tìm kiếm người bị nạn. Trong số những tình nguyện viên ở Mexico City có Eduardo Zarate, 26 tuổi dù rằng anh bị thương cột sống phải ngồi xe lăn từ 11 năm nay.

Chàng thanh  niên này vẫn xuống đường mang theo túi rác để dọn dẹp. Anh phải kẹp túi vào cằm để mang rác đi đổ. Thậm chí, Zarate còn giúp cứu người bị mắc kẹt dưới những tấm bê tông.

Zarate đã tới thủ đô khi biết một trong những người bạn thân nhất của anh bị mất tích sau động đất. Rất may là bạn của anh chỉ bị thương nhẹ và họ quyết định cùng ở lại giúp đỡ mọi người.

“Tôi làm việc trong 24 giờ cho tới khi cơ thể không thể cố gắng hơn được và tôi phải nghỉ ngơi” – anh nói.

Zarate làm việc với một tình nguyện viên khác bằng cách truyền cho cô những túi rác khi anh di chuyển giữa những tòa nhà bị sập. Có lúc xe lăn của anh bị trượt và anh bị đau tay. Tuy nhiên, anh vẫn đứng lên để tiếp tục.

Nhiếp ảnh gia Jorge Zubillaga đã ghi lại được hình ảnh Zarate đang làm việc và đưa lên mạng kèm theo bình luận “Không có lời nào diễn ta những gì tôi chứng kiến vài ngày qua, hơn bao giờ hết, hôm nay thật tự hào là người Mexico” và bức ảnh mau chóng được truyền đi trên mạng.  

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ