Ấn tượng triển lãm mỹ thuật chào mừng Ngày truyền thống mỹ thuật Việt Nam

GD&TĐ - Chiều tối 5/12, tại New Space Art Foundation – Trung tâm Văn hóa Phương Nam, Liên hiệp các Hội VHNT, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế và Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Huế phối hợp tổ chức triển lãm mỹ thuật mừng 64 năm ngày truyền thống mỹ thuật Việt Nam (10/12/1951 – 10/12/2015). Triển lãm trưng bày 55 tác phẩm của 52 tác giả thuộc nhiều thế hệ hội viên của Hội Mỹ thuật. 

  Triển lãm đã để lại nhiều ấn tượng cho người xem
Triển lãm đã để lại nhiều ấn tượng cho người xem

Với nhiều thể loại, như: hội họa, đồ họa, điêu khắc, sắp đặt trên nhiều chất liệu cùng sự đa dạng phong cách thể hiện, phòng tranh có thể xem là bức chân dung khá tiêu biểu của mỹ thuật Thừa Thiên Huế hiện nay.

Bên cạnh các tác phẩm mang giá trị biểu cảm cao, sâu lắng từ các chất liệu truyền thống như sơn mài, lụa, sơn dầu, acrylic, in khắc kim loại, khắc gỗ, gò đồng, còn có những khai phá, tìm tòi mới trên chất liệu kim loại, tạo hình từ nghệ thuật giấy, kỹ thuật in paper block hay thủ pháp kết hợp chất liệu phi truyền thống mang lại những rung cảm thú vị trong thị giác người xem.

Một số tác phẩm tại triển lãm được Hội đồng nghệ thuật đánh giá cao. Trong đó, tác phẩm được nhận giải thưởng thường niên của Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế năm 2015 gồm: 

“Giao thừa” (lụa) của Phan Hoài Niệm, “Tiếng chuông vàng” (khắc gỗ) của Nguyễn Ý Nhi, “Ký ức tuổi thơ” (gò đồng) của Vũ Hữu Chung. Hai tác phẩm: “Mẹ thiên nhiên” (in độc bản) của Nguyễn Thị Lan và “Người trẻ” (acrylic) của Trần Ngọc Bảy được đề cử tham dự giải thưởng VHNT Thừa Thiên Huế năm 2015.

Ghi lại khoảnh khắc kỷ niệm tại triển lãm mỹ thuật
 Ghi lại khoảnh khắc kỷ niệm tại triển lãm mỹ thuật 

Họa sĩ Nguyễn Thiện Đức - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế - đánh giá: Mỹ thuật Thừa Thiên Huế đã và đang không ngừng lớn mạnh, đến nay đã quy tụ hơn 130 hội viên địa phương và 45 hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam đang sinh hoạt tại Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Huế. 

Đây là những họa sĩ, nhà điêu khắc gồm đủ các thành phần xã hội, đủ các hoàn cảnh xã hội khác nhau nhưng ở họ có một điểm chung là tâm huyết, yêu nghề, đam mê sáng tạo, luôn phải vượt qua những khó khăn, khắc nghiệt của đời thường để mang nghệ thuật đến làm đẹp cho đời.

Nối tiếp các thế hệ họa sĩ, nhà điêu khắc, nhà nghiên cứu mỹ thuật đã thành danh với vai trò trụ cột, có sức ảnh hưởng và quy tụ lớn; Mỹ thuật Thừa Thiên Huế đang thu hút một lực lượng hội viên trẻ kế thừa, đầy năng động trong giao lưu, trao đổi, học hỏi và luôn dồi dào sức sáng tạo. Và những tên tuổi này đã dần được khẳng định qua các hoạt động mỹ thuật tại địa phương, trong nước cũng như khu vực và quốc tế.

Được biết  triển lãm mỹ thuật chào mừng 64 năm ngày truyền thống mỹ thuật Việt Nam được kéo dài từ ngày 5 đến 12/12

Ấn tượng triển lãm mỹ thuật chào mừng Ngày truyền thống mỹ thuật Việt Nam ảnh 2Ấn tượng triển lãm mỹ thuật chào mừng Ngày truyền thống mỹ thuật Việt Nam ảnh 3Ấn tượng triển lãm mỹ thuật chào mừng Ngày truyền thống mỹ thuật Việt Nam ảnh 4Ấn tượng triển lãm mỹ thuật chào mừng Ngày truyền thống mỹ thuật Việt Nam ảnh 5Ấn tượng triển lãm mỹ thuật chào mừng Ngày truyền thống mỹ thuật Việt Nam ảnh 6Ấn tượng triển lãm mỹ thuật chào mừng Ngày truyền thống mỹ thuật Việt Nam ảnh 7

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ