Ấn tượng phố tranh Festival Huế 2014

GD&TĐ - Vào lúc 17 giờ ngày 10/4 đã diễn ra lễ khai mạc “Phố tranh Festival Huế 2014” trên đường Lê Ngô Cát (TP Huế).

Phố tranh trước giờ khai mạc
Phố tranh trước giờ khai mạc

168 bức tranh với chủ đề: Tôn vinh đất nước - con người Việt Nam nói chung và bản sắc văn hóa Cố đô Huế nói riêng, phố tranh năm nay đã có những điểm nhấn đặc sắc.

Những bức tranh đựơc vẽ bởi nhóm họa sĩ Zero Studio bằng đủ các chất liệu sơn dầu, Acrylic, tổng hợp... đựơc sắp đặt triển lãm ngoài trời dọc trên các tuyến đựờng Lê Ngô Cát với chiều dài gần 1 km.

Con đường Lê Ngô Cát trở thành một “Bảo tàng mở”, nơi mà mọi người có thể đến để thưởng ngoạn, giao lưu, vẽ tranh... Họa sĩ Nguyễn Duy Hiền cho biết phố tranh năm nay có sự quy tụ các họa sĩ của ba miền và anh dự định kỳ Festival tiếp theo sẽ có cả các họa sĩ trên khắp thế giới tham dự.

Mục đích và ý nghĩa của Phố tranh năm nay là nhằm đưa nghệ thuật đến với đông đảo công chúng trong và ngoài nước nhân dịp Festival 2014.

Việc xuất hiện một không gian nghệ thuật giữa phố phường là cách để cách để các nghệ sĩ đựợc giao lưu và đối thoại với công chúng. Phố tranh Festival sẽ là nơi để mọi ngừơi đến thưởng lãm, giao lưu với các nghệ sĩ, là nơi mà không còn khoảng cách giữa mỹ thuật với mọi tầng lớp công chúng.

Ngoài ra, nhóm họa sĩ Zero Studio cũng sẽ tổ chức buổi đấu giá từ thiện gây quỹ giúp đỡ các trung tâm nuôi dạy trẻ có hoàn cảnh khó khăn ở thành phố Huế.

Ấn tượng phố tranh Festival Huế 2014 ảnh 1Ấn tượng phố tranh Festival Huế 2014 ảnh 2Ấn tượng phố tranh Festival Huế 2014 ảnh 3Ấn tượng phố tranh Festival Huế 2014 ảnh 4Ấn tượng phố tranh Festival Huế 2014 ảnh 5Ấn tượng phố tranh Festival Huế 2014 ảnh 6Ấn tượng phố tranh Festival Huế 2014 ảnh 7

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ