Ấn tượng khẩu hiệu chào đón học sinh lớp 1

GD&TĐ - Mới đây, trường Tiểu học Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) đã tổ chức lễ đón học sinh lớp 1 đầy ấn tượng.

Cô Phùng Tố Nga (váy xanh đứng giữa) cùng 7 giáo viên chủ nhiệm khối lớp 1 của nhà trường.
Cô Phùng Tố Nga (váy xanh đứng giữa) cùng 7 giáo viên chủ nhiệm khối lớp 1 của nhà trường.

Phụ huynh và học sinh vô cùng thích thú với khẩu hiệu: "Quý Tỵ nhập trường - Tự tin vững bước" khá độc lạ, tạo tâm lý thoải mái cho chính các bậc phụ huynh khi có con vào lớp 1.

Nhiều phụ huynh chia sẻ, trước đó họ rất căng thẳng bởi con vào lớp 1 là giai đoạn quan trọng, đánh dấu bước ngoặt trong sự thay đổi của các con.

Các con sẽ học trong môi trường mới, thầy cô mới, bạn bè mới nên cha mẹ vô cùng lo lắng. Nhưng, khi vừa đến trường, nhìn thấy sân khấu đón các con với dòng chữ: "Quý Tỵ nhập học" khiến ai nấy đều thấy thoải mái hơn bởi sự gần gũi, thân thiện và có chút hài hước mà nhà trường tạo ra.

Phát biểu tại buổi lễ, cô Phùng Tố Nga - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Giai đoạn chuyển đổi từ Mầm non lên Tiểu học khiến nhiều con vẫn còn nhút nhát. Vì vậy, khoảng thời gian được làm quen tại trường trong những ngày tới sẽ giúp các con khi vào năm học chính thức sẽ quen với nề nếp sinh hoạt tại trường, các bậc phụ huynh cũng sẽ yên tâm hơn khi con mình đến trường".

Cô Nga cũng chia sẻ thêm, nhìn các con vui vẻ đến trường trong buổi đầu tiên và sự quan tâm của các bậc phụ huynh sẽ là động lực để cô và trò nhà trường cố gắng hơn. Cùng với việc nâng cao kiến thức, nhà trường cũng chú trọng rèn luyện kỹ năng mềm giúp các em luôn tự tin, năng động, sáng tạo, chủ động trong mọi tình huống...

Sau ngày tựu trường, hơn 300 em học sinh được chia thành 7 lớp và bắt đầu được làm quen với môi trường học tập mới, với các buổi bán trú tại trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ