Ấn tượng bộ ảnh nói về sự sống và cái chết của học trò Sài Gòn

GD&TĐ -Lấy cảm hứng từ cuốn sách "Khi hơi thở hóa thinh không" của bác sĩ Paul Kalanithi, kể về hành trình đi đến cái chết vì căn bệnh ung thư phổi khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, nhóm học sinh khối 12 Trường THCS-THPT Đinh Thiện Lý (quận 7, TPHCM) đã thể hiện thông qua một cuốn sách ảnh.

Một trong những bức ảnh gây ấn tượng của bộ sách ảnh
Một trong những bức ảnh gây ấn tượng của bộ sách ảnh

Đây cũng là sản phẩm thuộc dự án dạy học môn Văn có tên Memento Mori (Sống thêm một cuộc đời) của trường triển khai.

Cuốn sách ảnh là những khoảnh khắc, kí ức của Paul trong hành trình 667 ngày chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi. Khi đối mặt với hư vô, Paul đã trả lời được câu hỏi bao lâu khắc khoải trong anh "Rốt cuộc, điều gì là có ý nghĩa trong cuộc sống".

Cuốn sách ảnh là sản phẩm đầy sáng tạo của nhóm học sinh gồm Minh Trang, Minh Anh, Ngọc Lam, Đoan Trang, Quốc Hưng, Đoan Nhi, Mai Khanh, Hà Phương thực hiện. Các em tự lên ý tưởng cho bộ ảnh, tự chụp và chỉnh sửa, thiết kế cho bộ ảnh cũng như tự vào vai nhân vật và chuẩn bị đạo cụ.

Ấn tượng bộ ảnh nói về sự sống và cái chết của học trò Sài Gòn  ảnh 1Ấn tượng bộ ảnh nói về sự sống và cái chết của học trò Sài Gòn  ảnh 2Ấn tượng bộ ảnh nói về sự sống và cái chết của học trò Sài Gòn  ảnh 3Ấn tượng bộ ảnh nói về sự sống và cái chết của học trò Sài Gòn  ảnh 4Ấn tượng bộ ảnh nói về sự sống và cái chết của học trò Sài Gòn  ảnh 5Ấn tượng bộ ảnh nói về sự sống và cái chết của học trò Sài Gòn  ảnh 6Ấn tượng bộ ảnh nói về sự sống và cái chết của học trò Sài Gòn  ảnh 7Ấn tượng bộ ảnh nói về sự sống và cái chết của học trò Sài Gòn  ảnh 8Ấn tượng bộ ảnh nói về sự sống và cái chết của học trò Sài Gòn  ảnh 9Ấn tượng bộ ảnh nói về sự sống và cái chết của học trò Sài Gòn  ảnh 10Ấn tượng bộ ảnh nói về sự sống và cái chết của học trò Sài Gòn  ảnh 11Ấn tượng bộ ảnh nói về sự sống và cái chết của học trò Sài Gòn  ảnh 12Ấn tượng bộ ảnh nói về sự sống và cái chết của học trò Sài Gòn  ảnh 13Ấn tượng bộ ảnh nói về sự sống và cái chết của học trò Sài Gòn  ảnh 14

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.