Ẩn số sức khỏe khó giải của người chạy nhanh nhất hành tinh

"Tia chớp" Usain Bolt ăn gà rán, sandwich, rau củ, bánh bao Jammaica, 15 trái chuối mỗi ngày để trở thành người đàn ông chạy nhanh nhất hành tinh.



Khẩu phần ăn giản dị của vận động viênUsain Bolt ở OLympic RIo 2016. Ảnh:AFP.
Khẩu phần ăn giản dị của vận động viênUsain Bolt ở OLympic RIo 2016. Ảnh:AFP.

Theo Telegraph, một vận động viên điền kinh phải đốt cháy 10.000-12.000 calo một ngày mới có thể giành huy chương vàng thế vận hội. Chế độ dinh dưỡng phải khoa học mới đáp ứng cường độ tập luyện khắc nghiệt của một vận động viên thi đấu Olympic.

Riêng Bolt là một ẩn số, khẩu phần ăn của anh rất “quái dị” mà các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng cũng phải lắc đầu. Ở Olympic Bắc Kinh 2008, Usain Bolt đã ăn tổng cộng 1.000 miếng gà chiên cốm.

Mỗi ngày anh ăn tới 5 hộp miếng gà chiên cốm, mỗi hộp 20 miếng, thêm vào đó là khoai tây chiên và bánh táo.

Trong những ngày tham gia thi đấu Olympic Rio 2016, Botl vẫn dùng bánh mì kẹp trứng, mì với ức gà hoặc thịt bò muối, bánh bao Jamaica và rau các loại, trái cây như xoài, dứa, táo, 15 trái chuối mỗi ngày…

Khối lượng tập luyện của Bolt lại rất khắc nghiệt. Anh phải đẩy tạ với tổng trọng tải lên đến đơn vị tấn, chạy  bộ cả chục km... Kết quả, Bolt giành huy chương vàng cự ly chạy 100 m với thành tích 9 giây 81. Hiện tại trên thế giới chưa ai vượt qua tốc độ chạy của người đàn ông này. 

Với các chuyên gia sức khỏe, chàng trai này đi ngược với quy luật tự nhiên khi cao 1,95 m khổ chân 13 không thuộc top chỉ số lý tưởng cho vận động viên điền kinh ở cự ly ngắn. Trên thực tế Bolt đã xô đổ không biết bao kỷ lục do chính anh tạo dựng qua 3 kỳ thế vận hội liên tiếp. Anh được mệnh danh là “tia chớp” - người đàn ông chạy nhanh nhất hành tinh suốt một thập kỷ qua.

Với 9 huy chương vàng Olympic và 11 lần vô địch thế giới, vận động viên người Jamaica sinh năm 1986 luôn là ẩn số của các nhà khoa học, bác sĩ trên thế giới. Usain Bolt  ăn gì mà chạy nhanh vậy? 

Video: Cường độ tập luyện khắc nghiệt của người chạy nhanh nhất hành tinh

Theo vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ