An ninh trường thi là số 1

GD&TĐ -Chia sẻ về vấn đề phối hợp với Ban chỉ đạo của Kỳ thi THPT quốc gia, bà Phạm Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND Quận Hà Đông, TP Hà Nội cho biết: Năm nay trên địa bàn quận Hà Đông có các điểm thi bao gồm THPT Chuyên Nguyễn Huệ, Trường THPT Lê Quý Đôn, Trường THPT Quang Trung, Trường THPT Lê Lợi, Trường THPT Trần Hưng Đạo (Hà Đông).

Lực lượng thanh niên tình nguyện sẽ hỗ trợ thí sinh trong suốt kỳ thi
Lực lượng thanh niên tình nguyện sẽ hỗ trợ thí sinh trong suốt kỳ thi

Từ nhiều năm qua UBND quận Hà Đông luôn tích cực phối kết hợp với Ban chỉ đạo thi của Ngành Giáo dục để chuẩn bị thật tốt cho Kỳ thi THPT quốc gia, đảm bảo an ninh cho kỳ thi nghiêm túc, an toàn, và đúng theo quy chế.

“Theo đó, quận đã bố trí các lực lượng công an quận, công an phường và các lực lượng tự vệ hỗ trợ vòng ngoài tại các điểm thi. Cử 2 cán bộ chuyên trách về điện lực túc trực vòng ngoài nếu có sự cố về điện sẽ hợp tác sửa chữa, đảm bảo đủ điện thắp sáng và quạt mát cho các thí sinh.

Để hỗ trợ y tế, quận cũng thường trực xe cứu thương 24/24 h phục phụ cho kỳ thi. Nếu có sự cố về y tế, các bác sĩ và đội ngũ y tế của quận sẽ có mặt hỗ trợ đảm bảo sức khỏe cho cán bộ coi thi, thí sinh và người nhà thí sinh”, bà Phạm Thị Hòa nhấn mạnh như vậy.

Thí sinh xem danh sách phòng thi
Thí sinh xem danh sách phòng thi 

Ghi nhận tại các điểm thi ở Quận Hà Đông, ngoài cổng trường thường xuyên có các lực lượng công an hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, đường thông hè thoáng không ảnh hưởng tới đi lại của các thí sinh. Song song với đó, các đội thanh niên tình nguyện của các trường ĐH, Cao đẳng cũng nhiệt tình hướng dẫn, tiếp sức cho thí sinh và người nhà thí sinh tham gia thi được thuận lợi, thoải mái.

Ông Nguyễn Thanh Nho, tổ trưởng tổ bảo vệ phụ trách an ninh tại Trường THPT Lê Lợi (Hà Đông) cho biết: 7 năm tham gia công tác bảo vệ, an ninh trong các kỳ thi nên chúng tôi luôn có gắng thực hiện nghiêm túc, đúng theo nội quy trường thi. Ngoài việc hướng dẫn các thí sinh thực hiện nội quy trường thi, hướng dẫn sơ đồ các phòng thi, chúng tôi kiên quyết không cho các đối tượng người lạ không có nhiệm vụ đột nhập vào trường thi. Vì vậy theo chúng tôi quan trọng nhất là kiểm soát chặt chẽ khu vực từ ngoài cổng trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".