An ninh thắt chặt trong ngày thi THPT quốc gia đầu tiên

GD&TĐ - Sáng 25/6/2019, hơn 7.000 thí sinh trên toàn tỉnh Yên Bái đã bước vào buổi thi đầu tiên với môn Ngữ Văn tại 25 điểm thi (24 trường THPT và 1 phân hiệu Nậm Búng) thuộc 9 huyện, thị xã, thành phố, với 305 phòng thi. 

Kiểm tra thẻ dự thi của thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ.
Kiểm tra thẻ dự thi của thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ.

Sau trận mưa giải nhiệt đếm hôm qua, sáng nay thời tiết các điểm thi trên toàn tỉnh mát mẻ, thuận lợi cho thí sinh tham dự thi.

Tại các điểm thi, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, an toàn tuyệt đối cho kỳ thi được quan tâm hàng đầu và thực hiện tốt.

Ngành công an đã bố trí lực lượng làm công tác bảo vệ sẵn sàng xử lý các tình huống xảy ra. Đặc biệt, đội an ninh phối hợp với các điểm thi nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện những tiêu cực trong quá trình chuẩn bị, tổ chức thi tại các khâu vận chuyển, bảo quản đề thi, bài thi, coi thi; Các tiêu cực vi phạm quy chế thi như đề lộ, lọt, phát tán phát thông tin thất thiệt liên quan đến kỳ thi… 

Các lực lượng hỗ trợ tại điểm thi Trường Phổ thông dân tộc nội trú.
Các lực lượng hỗ trợ tại điểm thi Trường Phổ thông dân tộc nội trú.

Trước giờ làm bài thi đầu tiên, ông Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Yên Bái và TS Trương Tiến Tùng – Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội, Phó trưởng ban chỉ đạo đã kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi Trường THPT Nghĩa Lộ.

Được biết, thị xã Nghĩa Lộ có 3 điểm thi gồm là điểm thi với tổng số 29 phòng thi và 650 thí sinh dự thi. Trong đó, điểm thi THPT Nghĩa Lộ có 12 phòng thi và 278 thí sinh. Điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi có 8 phòng thi và 176 học sinh. Điểm thi Trường PTDTNT THPT Miền Tây có 9 phòng thi và 196 học sinh.

Em Đồng Thị Hồng Hiệp - học sinh lớp 12B1, Trường THPT thị xã Nghĩa lộ, cho biết: Em đã cố gắng ôn tập thật kỹ những nội dung cơ bản của chương trình, rèn luyện kỹ năng làm bài tốt, ở kỳ thi thử do nhà trường tổ chức em làm được bài. Em sẽ cố gắng để làm bài thi tốt nhất.

Tại huyện Mù Căng Chải, kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Trường THPT Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải có 220 thí sinh tham dự.

Ngoài các môn thi bắt buộc như: Toán, Văn, Anh, toàn trường có 213 thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp Xã hội và 7 thí sinh thi tổ hợp Tự nhiên. Ban Vàng Thị Lý, người dân tộc Mông, học sinh lớp 12A5, cho biết: Em đã được các thầy cô hệ thống lại những kiến thức cơ bản trong chương trình lớp 12, cho làm quen với các đề thi trắc nghiệm.

Huyện Trạm Tấu có 186 thí sinh dự thi. Để tạo điều kiện cho học viên, Trung tâm đã thuê 2 chuyến xe để di chuyển thí sinh đến điểm thi an toàn. Đồng thời, phối hợp với Trường THPT Trạm Tấu tổ chức nấu ăn, tạo điều kiện ăn nghỉ cho thí sinh trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ