Ăn mày đi xe xịn

Hình ảnh những người ăn xin có cuộc sống xa hoa khác xa với tình cảnh lúc xin được bố thí ngoài đường thực sự đã khiến nhiều người phẫn nộ.

Ăn mày đi xe xịn
Hình ảnh những người ăn may với cuộc sống xa hoa bên xế hộp khiến nhiều người phẫn nộ.

Hình ảnh những người ăn mày với cuộc sống xa hoa bên xế hộp khiến nhiều người phẫn nộ.

Câu chuyện về hoàn cảnh thật của những người ăn xin trên đường phố đã không còn xa lạ gì với chúng ta. Cộng đồng mạng dường như đã quá bất bình và phẫn nộ trước những hành động được cho là “xúc phạm” tấm lòng bác ái của nhiều người "giả nghèo giả khổ".

Mới đây, cảnh tượng một người ăn mày mở cửa xe Porsche đi vào đã khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”. Họ coi chuyện ăn xin là nguồn thu nhập hàng ngày, và nhận sự bố thí của những người xung quanh để mua nhà, mua xe và có sống cuộc sống xa hoa.

Những người này thường thờ ơ và không quan tâm những lời chỉ trích của người khác.

Những người này thường thờ ơ và không quan tâm những lời chỉ trích của dư luận.

Theo thông tin được biết, thì tại Trung Quốc, người ăn mày thu nhập ít nhất 1 triệu đồng mỗi ngày, có ngày thu nhập tới vài chục triệu. Mấy năm trước, tại cảng Gongbei từng có người ăn mày kiếm được khoảng 990 triệu đồng/năm. Ở điểm du lịch Chu Hải, có nhiều người dân tận mắt thấy ăn xin chuyên nghiệp mở cửa bước xuống từ những chiếc xe hơi sang trọng.

Có thể kể đến như trường hợp một người ăn mày dùng ván trượt bốn bánh, đi bằng 2 tay để ăn xin trên đường. Sau khi ăn xin xong, người ăn mày bò trượt đến nơi vắng vẻ không ai nhìn thấy, rồi mới đứng dậy, nhanh chóng thay quần áo, đứng lên giống người bình thường, chuẩn bị lên xe bus đi về nhà.

Nơi đâu cũng đều có những người bán rẻ nhân cách và lợi dụng lòng tốt của người khác.

Nơi đâu cũng đều có những người bán rẻ nhân cách và lợi dụng lòng tốt của người khác.

Một ví dụ điển hỉnh nữa là ở nước Anh, người ta đã quá quen thuộc với hình ảnh người đàn ông 35 tuổi có tên Matthew Brinton và chú chó Hazel của mình ngồi xin ăn bên đường. Tuy nhiên gần đây, nhiều người đã bị sốc khi đoạn video ghi lại cảnh Matthew lái chiếc xe Audi TT trị giá tới 50.000 bảng Anh bị lan truyền.
Hình ảnh Matthew Brinton và chú chó Hazel ngồi xin ăn bên đường.

Hình ảnh Matthew Brinton và chú chó Hazel ngồi xin ăn bên đường.

Ở Mỹ cũng không có ngoại lệ. Gần đây, hình ảnh người phụ nữ ăn xin 78 tuổi lái chiếc xe Fiat sedan 2013 màu đỏ, đã khiến mọi người “choáng toàn tập”.

Ở Mỹ cũng không có ngoại lệ. Gần đây, hình ảnh người phụ nữ ăn xin 78 tuổi lái chiếc xe Fiat sedan 2013 màu đỏ, đã khiến mọi người “choáng toàn tập”.

Mỗi ngày, những người cải trang thành tàn tật ăn xin trên đường phố có thể kiếm được thu nhập cao nhờ lợi dụng sự thương hại của người khác. Trong khi những người lương thiện thực sự khó khăn lại không được sự trợ giúp khiến nhiều người cảm thấy bất bình, phẫn nộ.

Theo TTVH

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.