An Giang: Đổi cháu gái 3 tuổi lấy iPhone

Do quen biết một thanh niên ngụ tỉnh Bến Tre thông qua mạng xã hội, để thực hiện lời hứa, Hạnh lập tức dẫn đứa cháu gái 3 tuổi giao cho thanh niên này nhận làm con nuôi dù chưa được sự đồng ý từ bà nội cháu bé.

Thái Thị Bích Hạnh tại cơ quan công an - Ảnh: Công an tỉnh An Giang
Thái Thị Bích Hạnh tại cơ quan công an - Ảnh: Công an tỉnh An Giang

Ngày 16.11, Công an H.An Phú, tỉnh An Giang cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự Thái Thị Bích Hạnh hành nghề xe ôm (42 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Bình, xã Vĩnh Trường, H.An Phú, hiện tạm trú ấp Hà Bao 1, xã Đa Phước, H.An Phú) về hành vi bất nhân, lừa "bán" trẻ em.

Khoảng 19 giờ ngày 31.10, Hạnh dẫn cháu Thái Nguyễn Ý Ng. (3 tuổi, gọi Hạnh bằng bà, ngụ ấp Hà Bao 1, xã Đa Phước) đi chơi, thì Trần Tuấn Vinh (29 tuổi, ngụ ấp Bình Phú, xã Châu Bình, H.Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) là người bạn quen trên mạng xã hội, gọi điện cho Hạnh.

Qua camera (từ messenger, Facebook), Vinh khen cháu Ng. dễ thương. Hạnh nói dối với Vinh là cháu Ng. bị cha bỏ, mẹ thì nghiện cờ bạc ma túy và bị nhiễm HIV nên có ý định giao cháu Ng. vào chùa. Nghe vậy, Vinh ngỏ lời xin nhận cháu làm con nuôi thì được Hạnh đồng ý. Trước đó, Vinh từng hứa sẽ tặng Hạnh điện thoại iPhone…

Sáng hôm sau, Hạnh qua nhà bà Thương là bà nội cháu, cũng là người chăm sóc cháu xin chở cháu Ng. đi chơi và được bà Thương đồng ý. Lập tức, Hạnh dẫn cháu đến điểm hẹn tại TT.An Châu, H.Châu Thành, tỉnh An Giang để gặp Vinh và giao cháu như đã hứa. Vinh đưa cho thị Hạnh 1.500.000 đồng và chiếc điện thoại...

Sau khi nhận được tin báo từ gia đình bà Thương là cháu Ng. mất tích, Công an H.An Phú đã xác định Hạnh là người có liên quan, và qua làm việc, Hạnh thừa nhận hành vi phạm tội. Ngày 3.11, Công an H.An Phú phối hợp với Công an tỉnh An Giang đã liên hệ Công an H.Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, tìm đến nhà Vinh. Ngay sau đó, cháu Ng. và Vinh được đưa về Công an H.An Phú, và cháu được bàn giao cho gia đình.

Theo Một thế giới

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ