Ăn đu đủ để đầy đủ sức khỏe

Hãy bổ sung đu đủ vào khẩu phần ăn, nó sẽ hỗ trợ bạn chống lại ung thư, cũng có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa bệnh tim mạch...

Bất ngờ với công dụng kỳ diệu của đu đủ với sức khỏe
Bất ngờ với công dụng kỳ diệu của đu đủ với sức khỏe

Đu đủ có vị ngọt, hương thơm, ăn rất ngon lại tốt cho việc giảm cân. Không những thế loại trái cây này còn chứa nhiều vitamin, chất dinh dưỡng hỗ trợ chữa bệnh tuyệt vời.

Hỗ trợ điều trị ung thư

Đu đủ có chứa papain, một trong những loại enzyme được đưa vào thành phần hỗ trợ điều trị ung thư, đặc biệt khi bệnh nhân bị lở miệng hoặc khó nuốt sau thời gian hóa trị.

Hơn nữa, nó cũng tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Do đó hãy bổ sung đu đủ vào khẩu phần ăn, nó sẽ hỗ trợ bạn chống lại ung thư.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, đu đủ có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa bệnh tim mạch. Lý do của điều này chính là nhờ vào các chất chống oxy hóa giàu có trong loại quả này.

Chúng có tác dụng ngăn ngừa quá trình oxy hóa cholesterol tạo ra bám vào thành mạch máu và gây tắc nghẽn mạch.

Ngoài ra, vitamin E và C của đu đủ kết hợp tạo ra một hợp chất có tên là paraoxonase, có thể ức chế quá trình tạo ra cholesterol xấu (LDL).

Đồng thời, các chất xơ có trong đó có tác dụng làm giảm mỡ máu, còn axit folic có khả năng chuyển hóa homocysteine thành các axit amino cần thiết. Nhờ đó, đu đủ có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch rất hiệu quả.

Giúp giảm viêm

Đu đủ có chứa chymopapin và papain, enzyme protein tiêu hóa tuyệt vời. Đu đủ cũng giàu vitamin A, vitamin C và caroten. Những thành phần này giúp bảo vệ chống lại viêm khớp dạng thấp, cũng như giảm viêm. Đây là một trong những lý do tốt nhất để thêm đu đủ vào chế độ ăn của bạn.

Giảm đau bụng kinh

Không chỉ chứa nhiều khoáng chất, đu đủ còn là liệu pháp chữa đau bụng kinh. Khi đau bụng vì đến kỳ "đèn đỏ", bạn lấy một miếng đu đủ, muối và me vào ly nước, sau đó đun sôi. Sau khi uống hỗn hợp này, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều.

Tốt cho mắt

Đu đủ rất giàu beta carotene và vitamin A, tốt cho mắt, đồng thời ngăn chặn chứng thoái hóa điểm vàng, đặc biệt là đối với người có tuổi.

Nếu bạn không muốn một ngày nào đó mắt mình kèm nhèm thì hãy tăng cường ăn đu đủ ngay từ bây giờ, nó sẽ chăm sóc tốt cho đôi mắt của bạn.

Cân bằng đường ruột

Thuốc kháng sinh có thể gây hại cho cơ thể. Một trong nhiều lợi ích của đu đủ là nó có khả năng bổ sung vi khuẩn đường ruột có lợi (thường bị tiêu diệt bởi thuốc kháng sinh cùng với những vi khuẩn xấu khác).

Vì vậy, trong hoặc sau khi dùng thuốc kháng sinh, hãy ăn thêm đu đủ hoặc uống nước ép đu đủ bạn sẽ thấy hiệu quả đấy.

Làm đẹp và giảm cân

Đu đủ cũng được coi là một trong những loại quả làm đẹp “truyền thống”. Nhờ vào lượng chất xơ, vitamin, các dưỡng chất dồi dào và các loại enzyme đặc biệt, đu đủ mang lại rất nhiều công dụng trong việc bảo vệ và tăng cường nhan sắc cho chúng ta.

Đu đủ không chỉ giúp làm đẹp da, tăng cường sức sống cho mái tóc, mà nó còn có thể giúp tăng kích thước vòng 1 nhờ khả năng kích thích sự sản sinh hormone nữ, giúp núi đôi căng đầy hơn.

Đặc biệt, đu đủ tuy ngọt nhưng vẫn có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Trong 100g đu đủ chỉ chứa 32kcal. Việc ăn đu đủ sẽ giúp chúng ta hạn chế sự thèm cơm và các món ăn giàu calories khác.

Vì thế, nếu muốn giảm cân, bạn có thể ăn đu đủ trước bữa ăn và giảm lượng đồ ăn trong các bữa ăn chính nhé!

Theo Phunutoday

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ