Ấn Độ tấn công trại khủng bố ở Pakistan

GD&TĐ - Tình hình giữa Ấn Độ và Pakistan trở nên tồi tệ hơn sau cuộc tấn công khủng bố  ngày 14 tháng 2, khi một kẻ đánh bom tự sát đã cho nổ chiếc xe gần đoàn xe quân sự ở quận Pulvama thuộc bang Jammu và Kashmir, Ấn Độ.

Ấn Độ tấn công trại khủng bố ở Pakistan

Đáp lại, Không quân Ấn Độ đã tấn công Pakistan, nơi có trại huấn luyện của nhóm cực đoan Jaish-e-Muhammad, chính tổ chức này đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố trên.

Vụ tấn công được thực hiện vào khoảng 03h30’ sáng ngày 26 tháng 02 theo giờ địa phương. Tham gia trận chiến có 12 máy bay chiến đấu "Mirage 2000". Họ đã thả vài quả bom dẫn đường xuống Pakistan, mỗi quả nặng một tấn.

Theo Vijay Gokhale, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ cho biết, một số lượng lớn những kẻ khủng bố, bao gồm cả chỉ huy đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công này. Ông cũng nhấn mạnh, một cuộc tấn công phủ đầu là cần thiết bởi vì chính quyền Ấn Độ nghi ngờ nhóm này đang chuẩn bị tiến hành các cuộc tấn công khủng bố mới bằng cách ném bom tự sát.

Ông cũng đổ lỗi cho chính quyền Pakistan vì đã không nỗ lực để loại bỏ các nhóm vũ trang bất hợp pháp trên lãnh thổ của họ.

Về phía Pakistan, Bộ trưởng Ngoại giao Shah Mehmood Qureshi nói rằng quân đội của đất nước ông đã sẵn sàng chống lại bất kỳ cuộc phiêu lưu quân sự nào. Theo ông, Pakistan biết cách tự vệ, vì vậy mọi người không nên lo lắng về hành động của Ấn Độ.

Theo Topcor.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ