Ấn Độ: Sơ tán hàng trăm nghìn dân do siêu bão

GD&TĐ - Giới chức Ấn Độ cho biết hôm 2/5, nước này sẽ sử dụng thuyền, xe buýt và tàu hỏa để sơ tán 800.000 người dân sống tại khu vực dọc bờ biển phía Đông, nhằm tránh cơn bão mạnh dự kiến sẽ đổ bộ trong vòng 24 giờ tới.

Ấn Độ sẽ sơ tán 800.000 người dân do bão Fani.
Ấn Độ sẽ sơ tán 800.000 người dân do bão Fani.

Theo dự báo từ Cơ quan Khí tượng Ấn Độ, bão Fani đang ở phía Tây vịnh Bengal, với sức gió 205km/h. Máy theo dõi độ nguy hiểm của bão nhiệt đới đánh giá Fani là cơn bão mạnh cấp 3 trong thang bão 5 cấp độ.

Dự kiến, cơn bão lớn này sẽ đổ bộ vào bờ biển phía Nam bang Odisha vào ngày 3/5 và gây mưa lớn.

Theo một tuyên bố từ chính phủ, khoảng 800.000 người dân sống tại những khu vực trũng thấp ở bang Odisha sẽ được sơ tán đến những nơi an toàn.

Phát biểu với hãng tin Reuters, ông Bishnupada Sethi - Ủy viên Cứu trợ đặc biệt của bang Odisha cho biết: “Chúng tôi đang tối đa hóa mọi nỗ lực để có thể sơ tán người dân”.

Thông tin từ Cơ quan Khí tượng cho biết, tình hình thời tiết ở ngoài khơi bờ biển phía Đông Nam của bang Tamil Nadu, Andhra Pradesh và Puducherry đang dần trở nên khắc nghiệt. Ngoài ra, nhà chức trách Ấn Độ cũng cho rằng, du khách nên rời khỏi các thị trấn ven biển ở Tây Bengal và Odisha ngay lập tức.

Mùa bão tại Ấn Độ thường kéo dài từ tháng 4 đến tháng 12, buộc hàng chục nghìn người dân phải sơ tán. Những cơn bão lớn ở nước này đã gây nhiều thiệt hại nặng nề cả về người và về của.

Khoảng 2 thập kỷ trước, một siêu bão đã đổ bộ vào bờ biển Odisha trong vòng 30 giờ, khiến số người thiệt mạng lên tới 10.000 người.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ