Ấn Độ nghĩ về việc từ chối mua hệ thống phòng không S-400 “Triumph” của Nga

GD&TĐ - Dưới áp lực từ phía Mỹ, Ấn Độ đang thảo luận về việc từ chối mua hệ thống phòng không S-400 “Triumph” của Nga.

Ấn Độ nghĩ về việc từ chối mua hệ thống phòng không S-400 “Triumph” của Nga

Bất chấp các thỏa thuận mà Nga và Ấn Độ đã đạt được về việc cung cấp hệ thống phòng không Triumph S-400 cho quân đội Ấn Độ, truyền thông Ấn Độ cho biết rằng nước này đang xem xét khả năng từ chối thỏa thuận với Nga. Điều này chủ yếu là do Ấn Độ dự định sẽ mua một lượng lớn máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ.

Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông, nếu Ấn Độ mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 “Triumph” của Nga thì họ sẽ bị tước quyền tham gia vào các chương trình mua máy bay chiến đấu F-35 thế hệ thứ năm của Mỹ, mà F-35 lại là một vũ khí không thể thiếu đối với Không quân Ấn Độ.

Hơn nữa, Ấn Độ lo ngại rằng việc họ mua lại các hệ thống phòng không của Nga có thể sẽ khiến Washington áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Delhi. Đây một vấn đề nghiêm trọng, đặc biệt là khi Ấn Độ đang có ý định muốn sở hữu một lượng lớn vũ khí của Mỹ trong những năm tới.

Trước đó, Ấn Độ đã từ chối mua máy bay chiến đấu Su-35, MiG-35 và Su-57 của Nga để kí hợp đồng với các nhà sản xuất châu Âu và Mỹ.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.
Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.