Ấn Độ: Nạn nhân của vụ hiếp dâm bị thiêu sống trên đường tới tòa án

GD&TĐ - Một nạn nhân bị hiếp dâm 23 tuổi đã bị một nhóm người, trong đó có kẻ hiếp dâm, thiêu sống khi cô lên đường tới tòa án ở phía bắc Ấn Độ hôm qua (5/12) – cảnh sát cho biết. Sự việc này đã tạo nên phẫn nộ trong dân chúng.  

Người Ấn Độ phản đối nạn hiếp dâm.
Người Ấn Độ phản đối nạn hiếp dâm.

Trong tuần qua, hàng ngàn người Ấn Độ đã biểu tình ở một số thành phố sau vụ cưỡng hiếp và giết một bác sĩ thú y 27 tuổi gần thành phố Hyderabad. Hôm nay (6/12), cảnh sát đã bắn chết 4 kẻ liên quan, được gia đình nạn nhân và công chúng đang giận dữ trước nạn hiếp dâm phụ nữ hoan nghênh. Những kẻ này đã bị bắn chết khi chúng đang cố gắng cướp súng của cảnh sát.

Những người biểu tình và nghị sĩ đang thúc giục tòa án giải quyết nhanh các vụ hiếp dâm và yêu cầu đưa ra hình phạt nghiêm khắc hơn.

Người dân Ấn Độ kêu gọi hình phạt nghiêm khắc hơn cho kẻ hiếp dâm.
Người dân Ấn Độ kêu gọi hình phạt nghiêm khắc hơn cho kẻ hiếp dâm. 

Người phụ nữ bị tấn công và thiêu sống hôm qua đang ở trong tình trạng nguy kịch – theo bác sĩ D.S Negi của bệnh viện Lucknow – thủ đô của bang Uttar Pradesh.

Cô ấy đang trên đường bắt một chuyến tàu ở quận Unnao để tham dự phiên tòa thì bị đổ dầu lửa và đốt – cảnh sát cho biết.

“Theo lời khai của nạn nhân, 5 kẻ có liên quan tới việc thiêu đốt cô, trong đó có kẻ bị buộc tội trong vụ hiếp dâm” cảnh sát Vikrant Vir ở Unnao nói.

Theo cảnh sát Uttar Pradesh, tất cả 5 người đều bị bắt.

Tài liệu của cảnh sát cho thấy người phụ nữ đã nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát Unnao hồi tháng 3 với cáo buộc cô đã bị hãm hiếp ngày 12/12/2018.

Sau khi bị ngồi tù, kẻ hiếp dâm đã được thả vào tuần trước sau khi được bảo đảm tại ngoại, cảnh sát S.K. Bhagat nói.

Uttar Pradesh là bang đông dân nhất Ấn Độ và nổi tiếng với số vụ tội phạm nhắm vào phụ nữ. Hơn 4.200 vụ hiếp dâm được báo cáo ở đây năm 2017 – cao nhất cả nước.

Clip: Người Ấn Độ biểu tình phản đối nạn hiếp dâm:

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ