Ấn Độ mong chóng nhận được S-400

GD&TĐ - Ấn Độ đã trả trước 850 triệu USD cho các hệ thống tên lửa Triumph S-400 để đẩy nhanh quá trình giao hàng, theo Thời báo Kinh tế.

Ấn Độ mong chóng nhận được S-400

"Khoản tiền đầu tiên chiếm 15% trong giao dịch S-400 đã bị hoãn lại trong vài tháng. Nhưng hiện tại, nó đã được thanh toán", nguồn tin  riêng cho biết.

Theo nguồn tin riêng này, Nga dự định tiếp tục tuân thủ kế hoạch cung ứng ban đầu, trong khi đó phía Ấn Độ đang cố gắng đẩy nhanh quá trình này. Vấn đề này được thảo luận vào ngày 6 tháng 11 trong thời gian diễn ra cuộc họp Ủy ban liên chính phủ lần thứ 19 về hợp tác quân sự và kỹ thuật quân sự giữa các bộ trưởng quốc phòng hai nước.

Vào tháng 7, có thông tin rằng việc cung ứng các hệ thống cho Ấn Độ sẽ được hoàn thành vào tháng 4 năm 2023. Đồng thời, Phó Thủ tướng Nga, Yuri Borisov cho rằng Hoa Kỳ đang tích cực cố gắng ngăn cản thỏa thuận.

Hợp đồng cung ứng các tổ hợp tên lửa đã được ký kết vào ngày 5 tháng 10 năm 2018 trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin tới New Delhi. Hợp đồng có giá trị hơn 5 tỷ đô la. Sau sự kiện đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ đưa ra "câu trả lời" cho việc mua S-400 của Ấn Độ.

Theo Lenta.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ