Ấn Độ: Lớp học dưới gầm cầu ở thủ đô

GD&TĐ - Có một thầy giáo mong muốn làm bất kỳ điều gì để mang kiến thức đến với trẻ em nghèo ở những khu ổ chuột và ông đã tạo ra lớp học theo ca dưới gầm một cây cầu tại Ấn Độ. Hai giờ mỗi ngày, các em đều đến “trường” và học trong sự ồn ào của tàu xe qua lại.

Ấn Độ: Lớp học dưới gầm cầu ở thủ đô

Thầy Rajesh Kumar Sharma, 42 tuổi, đã tự mình tạo nên lớp học nằm ngay dưới đường tàu ở khu ổ chuột tại New Delhi, Ấn Độ. Mục đích của thầy Rajesh Kumar Sharma là đảm bảo tất cả trẻ em nghèo gần đó không bị thất học.

Hiện nay, hàng ngày thầy dạy các kỹ năng đọc viết cơ bản cho khoảng 40 trẻ từ 4 đến 12 tuổi.

Lớp học chỉ có 2 bảng đen được sơn trên tường và 2 chiếc ghế gãy cho giáo viên. Vì không có bàn học nên học sinh phải ngồi xuống đất.

“Giáo dục là quyền và vũ khí lớn nhất của một đứa trẻ, nếu chúng không được học hành thì cuộc đời chúng sẽ rất ảm đạm” – thầy Rajesh Kumar Sharma nói – “Vài ba năm trước, khi tôi đến đây khu vực này toàn cây cối um tùm. Trẻ em khoảng từ 12-14 tuổi thì đang nghịch bùn. Các em đang phí phạm thời gian và không được đến trường”.

Giờ đây, điều mà thầy Rajesh mong mỏi nhất có được một ngôi trường nhỏ để tất cả trẻ em sống xung quanh có thể học tập.

Một số hình ảnh về lớp học dưới gầm cầu:

Theo Xploredaily

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.