Ấn Độ chi mạnh tay mua lô tên lửa phòng không “Barak-8” của Israel

GD&TĐ - Công ty Israel Aerospace Industries (IAI) vừa công bố về việc ký kết hợp đồng tổng trị giá 777 triệu USD với phía Ấn  Độ. Hợp đồng này nhằm chuyển giao lô tên lửa phòng không “Barak-8” cho 7 tàu Hải quân Ấn Độ.

Ấn Độ chi mạnh tay mua lô tên lửa phòng không “Barak-8” của Israel

Năm ngoái Công ty nhà nước Bharat Electronics Limited (BEL) của Ấn Độ với vai trò tổng thầu dự án cũng đã ký hợp đồng tương tự với tổng trị giá 630 triệu USD nhằm mua lô tên lửa “Barak-8” trang bị cho 4 tàu Hải quân.

Theo thông tin từ Giám đốc điều hành IAI, Nimrod Sheffer, trong một vài năm gần đây lượng đặt hàng đối với hệ thống “Barak-8” (phiên bản sử dụng trên tàu hải quân và trên đất liền) đã vượt qua con số 6 tỉ USD.

Như trước đó đã đưa tin, hệ thống tên lửa phòng không “Barak-8” chuyển giao cho phía Hải quân Ấn Độ là loại LR-SAM (Long Range Surface to Air Missile system). Hệ thống tên lửa này có nhiệm vụ bảo vệ các căn cứ, khu vực, bảo vệ tàu trước các mối đe dọa lớn từ trên không.

Hợp đồng nghiên cứu phát triển và chuyển giao hệ thống tên lửa phòng không “Barak-8” đã được ký ngày 27/1/2006.

Đây là dự án liên kết giữa Công ty Israel Aerospace Industries và Rafael Advanced Defence Systems của Ấn Độ. Trị giá của dự án khoản 1,4 tỉ USD. Trong đó 350 triệu USD đầu tư cho nghiên cứu phát triển và được chia cho 2 công ty tham gia theo tỉ lệ xác định.

Hệ thống tên lửa được thử nghiệm lần đầu vào tháng 11/2014, lần thứ 2 vào 23/11/2015, và ngày 29/12/2015 đã tiến hành phóng thử tên lửa đánh chặn có dẫn đường từ tàu khu trục “Calcutta” của Ấn Độ.

Tháng 5/2017, tên lửa đánh chặn có dẫn đường “Barak-8” phóng từ khu trục hạm “Kochi” đã tiêu diệt thành công mục tiêu máy bay không người lái. 

Theo Armstrade.org ​

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.