Ăn đồ ăn cay ngay hôm nay nếu bạn muốn ít bệnh tật hơn và sống thọ hơn

Bạn có thích ăn những món ăn cay? Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thức ăn cay có thể thay đổi bộ não của con người và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Ăn đồ ăn cay ngay hôm nay nếu bạn muốn ít bệnh tật hơn và sống thọ hơn

Đồ ăn cay giúp tăng cường sự kết nối giữa các tế bào não

An do an cay ngay hom nay neu ban muon it benh tat hon va song tho hon - Anh 1

Ảnh minh họa

Ớt đỏ chứa một hợp chất gọi là apigenin và đã được các nhà khoa học chứng minh có tác dụng tăng cường sự kết nối giữa các tết bào não. Theo một nghiên cứu khác, apogenin là một flavonoid – một hợp chất phê-non tồn tại dưới dạng tự nhiên, thuộc nhóm gồm nhiều tế bào sắc tố thực vật, cũng có thể là một tác nhân quan trọng trong việc duy trì các chức năng chính của não, như bộ nhớ và khả năng học tập. Chất này cũng có tác dụng bảo vệ não bộ, chống lại các rối loạn như bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson và một số rối loạn tâm thần như tâm thần phân liệt.

Đồ ăn cay giúp bạn giống thọ hơn

An do an cay ngay hom nay neu ban muon it benh tat hon va song tho hon - Anh 2

Ảnh minh họa

Các nhà nghiên cứu của Đại học Harvard đã tiến hành một nghiên cứu lớn trên nửa triệu người Trung Quốc và khẳng định, thức ăn cay có thể giúp bạn sống lâu hơn. Cụ thể, những người ăn ớt một vài lần mỗi tuần có nguy cơ tử vong thấp những người không ăn 14%. Các chuyên gia cho rằng, capsaicin, một chất có trong ớt, có tác dụng tăng cường trao đổi chất và trực tiếp làm giảm nguy cơ phát triển các loạt bệnh, bao gồm cả ung thư.

Theo Người Tiêu Dùng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ