Ăn 4 loại rau này, bạn không cần lo lắng về chứng hôi miệng nữa!

GD&TĐ - Hôi miệng là một bệnh lý không nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của người mắc chứng bệnh này. Mất tự tin, ngại tiếp xúc khi giao tiếp, hiệu quả công việc không cao… là những gì mà người bệnh sẽ gặp phải. 

Ăn 4 loại rau này, bạn không cần lo lắng về chứng hôi miệng nữa!

Cách chữa bệnh hôi miệng bằng phương pháp dân gian là điều mà nhiều người đang tìm kiếm để đỡ phải sử dụng đến thuốc Tây y.

Nguyên nhân gây ra bệnh hôi miệng:

– Thức ăn thừa, nhỏ bám xung quanh kẽ răng bị phân huỷ chính là nguyên nhân gây hôi miệng. Ngoài ra, các thức ăn có chứa tinh dầu dễ bay hơi như hành và tỏi cũng là nguyên nhân gây nên hôi miệng.

– Vệ sinh răng miệng kém hoặc mắc bệnh nha chu là nguyên nhân dẫn đến hơi thở có mùi. Mắc bệnh viêm nướu, sâu răng… cũng gây ra mùi hôi khó chịu.

– Miệng thường xuyên bị khô cũng tạo mùi khó chịu, điển hình là những người hút thuốc lá. 

– Những người có vấn đề về đường tiêu hoá, viêm xoang, viêm họng… hay nhiễm trùng phổi cũng gây ra chứng hôi miệng rất nặng.

Cách chữa hôi miệng đơn giản và hiệu quả tại nhà

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều muốn có hơi thở luôn luôn thơm mát. Vì vậy, nếu chẳng may chứng hôi miệng tìm đến bạn, bạn đừng quá lo lắng mà hãy sử dụng cách chữa bệnh hôi miệng bằng phương pháp dân gian đơn giản, rẻ tiền mà hiệu quả thì rất công hiệu dưới đây.

1. Húng chanh

Húng chanh (rau thơm) có thể đem sắc lấy nước đặc để ngậm và súc miệng trong ngày.

Cách làm: Nhặt sạch rau cho vào sắc với nước thật đặc, cho thêm một ít muối để lấy nước ngậm và súc miệng.

Mỗi ngày súc miệng vài lần và làm liên tục trong vài ngày thì hơi thở sẽ bớt mùi hôi.

2. Cây hương nhu

Hương nhu còn gọi là cây é (é tía và é trắng nhưng é tía tốt hơn).

Cách làm: Lấy 40gr hương nhu sắc với 200ml nước và cô đặc lại lấy nước để ngậm và súc miệng.

Súc miệng nước này thường xuyên vào buổi sáng ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ. Khi súc miệng nên ngậm trong miệng 1-2 phút rồi mới nhổ ra. Súc miệng liên tục như vậy trong nhiều ngày để cho hơi thở thơm tho hơn.

3. Rau mùi tàu

Lấy một nắm rau mùi tàu (ngò gai, ngò tàu) cho vào sắc với nước thật đặc, cho thêm một ít muối để lấy nước ngậm và súc họng.

Ngậm vài phút trong miệng rồi mới nhổ ra. Làm như vậy nhiều lần trong ngày, liên tục 5-6 ngày bệnh sẽ đỡ hơn.

4. Rau xà lách

Rau xà lách có tác dụng thanh nhiệt, trừ hôi miệng hiệu quả.

Cách làm: Nhặt sạch rau, rửa sạch, ngâm nước muối khoảng 10 phút rồi vớt ra rổ để ráo và ăn sống cùng các loại rau khác.

5. Cách chữa hôi miệng bằng sữa chua

Sữa chua có khả năng ngăn mảng bám răng và làm sạch răng một cách tự nhiên. Nếu bạn có thói quen ăn sữa chua hàng ngày thì đây là một thói quen rất tốt giúp bạn ngăn ngừa được sự hình thành của mảng bám cao răng gây mùi hôi miệng.

Theo phunugiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ