Amterdam, thành phố không khói xe

Amterdam, thành phố không khói xe

Vẻ đẹp của thành phố xe đạp

Amsterdam (thủ đô Hà Lan) được ghép từ tên của một trong những con đê, có nghĩa là “dams”, nằm dọc theo chiều dài con sông Amstel. Với số cầu lên đến 1.281 cây và 65 kênh đào, Amsterdam còn mệnh danh là “Venise của miền Bắc châu Âu”.

Đến Amsterdam, du khách có thể thoải mái đạp xe rong ruổi về hướng con kênh dài nhất của thành phố Prinsengracht, có từ thế kỷ thứ 18. Nơi đây có nhiều ngôi nhà xinh đẹp của những người chuyên cho thuê loại xe đạp bánh răng cưa nhỏ, được xếp thành dãy dài trên phố. Vào buổi sáng, du khách có thể nhìn thấy những chiếc xuồng, ca nô, trôi nhẹ trong bầu không khí yên ắng, tĩnh lặng, dưới những hàng cây du rợp bóng mát. Những ngôi nhà thiết kế trang nhã, được xây thành hàng thẳng tắp.

Khu vực đường Pijp
 Khu vực đường Pijp

Khu vực con đường hẹp và dài Pijp là một trong những địa danh nhộn nhịp nhất của thành phố, với nhiều nhà máy cũ đã được cải tạo, cách tân theo mô hình phân xưởng nhỏ. Để tham quan khu vực mạng lưới hệ thống kênh rạch của thành phố, du khách phải xem kỹ hướng dẫn như: Hướng dành cho xe đạp, tàu điện, xe hơi. Tuy nhiên, hệ thống giao thông nơi đây được bố trí rất thuận tiện, ưu tiên cho người đi xe đạp và xe hơi, nhưng bao giờ người đi xe đạp cũng chiếm nhiều hơn.

Nhiều món ăn ngon

Một cửa hàng bán phô mai ở khu Kaaskammer Van Amsterdam
Một cửa hàng bán phô mai ở khu Kaaskammer Van Amsterdam 

Tại vị trí giao nhau của một trong số 1.281 cây cầu trong thành phố, là quán cà phê Papeneiland, cũng là quán đẹp nhất thành phố. Quán thiết kế tường lát bằng gỗ, có phủ gỉ đồng. Đến quán, du khách có thể thưởng thức món sô-cô-la kem, bia nâu sủi bọt trắng xóa cả miệng ly rất hấp dẫn. Đây cũng là thức uống quen thuộc của người dân Amsterdam.

Tiệm bán bánh ngọt Taart Van M’n Tante được người Hà Lan ưa chuộng, gồm bánh bông lan cà rốt, bánh hồ đào, bánh rán rất đặc biệt. Đây cũng là điểm dừng chân lý tưởng của những người đi xe đạp, sau hàng tiếng đồng hồ tham quan thành phố.

Những cuộc diễu hành bằng giày trượt

Khu Vondelpark
Khu Vondelpark 

Trong thành phố, khu vực Vondelpark là một địa điểm thú vị của những du khách thích sử dụng phương tiện giày trượt, bởi Vondelpark nằm ở ngoại vi thành phố, và không có lề đường. Với loại giày trượt có những bánh xe nhỏ, du khách sẽ thỏa sức di chuyển trên những con đường trải nhựa trơn láng và êm ái. Thời điểm xuất phát những cuộc diễu hành thú vị này thường là mỗi chiều thứ Sáu trong tuần, được người dân thành phố đặt tên là lễ hội

“Friday Night”. Hơn nữa, “Friday Night” còn là điểm hẹn của du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Họ đến đây vừa để thưởng ngoạn vừa tham gia lễ hội, tạo nên một bầu không khí thật rộn ràng, hào hứng.

Vương quốc của hoa và nghệ thuật

Khu vực Kaaskammer Van Amsterdam, nơi sở hữu nhiều phòng triển lãm nghệ thuật, xưởng thiết kế mỹ thuật, được gọi là “Neuf Ruelles”. Kaaskammer Van Amsterdam có nhiều cửa hàng bán hoa, từ những loài hoa đẹp lộng lẫy cho đến món phô mai màu cam thơm phức với đủ mùi vị. Mặt tiền của các cửa hàng có nhiều pho tượng thời trang, được thiết kế trên những bánh xe khổng lồ, trang trí đèn màu rực rỡ suốt cả ngày lẫn đêm.

Kaaskammer Van Amsterdam cũng có nơi dành để đua xe đạp, với biểu tượng chiếc xe đạp màu đỏ, hình dáng giống như trái tim rất ấn tượng. Đến đây, du khách có thể vừa đạp xe vừa thoải mái uống rượu champagne. Nhà thiết kế Eric Staller, người có suy nghĩ đột phá khi bắt tay vào thực hiện công trình độc đáo này tại Kaaskammer Van Amsterdam. Ông đã thành lập “Hội nghị dành cho xe đạp”, nhằm hướng đến tiêu chí là, với phương tiện xe đạp đơn giản du khách có thể đi bất cứ nơi nào hoặc gặp gỡ với bất kỳ ai mà họ muốn. Bởi việc sử dụng rộng rãi phương tiện xe đạp làm tăng vẻ mỹ quan tại Amsterdam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ