Ấm lòng với những tủ quần áo 0 đồng, nơi ai thiếu đến lấy, ai dư đến cho

Với phương châm "Ai thừa thì cho, ai thiếu thì nhận", tủ quần áo miễn phí đã đem lại niềm vui cho rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn.

Ấm lòng với những tủ quần áo 0 đồng, nơi ai thiếu đến lấy, ai dư đến cho
Hà Nội: Xuất hiện nhiều tủ quần áo 0 đồng dành cho người nghèo - 1

Từ những ngày đầu tháng 10, trước số nhà 70 phố Thái Hà (Hà Nội) luôn tấp nập người dân đến tặng quần áo và nhận quần áo. 

Hà Nội: Xuất hiện nhiều tủ quần áo 0 đồng dành cho người nghèo - 2
Hà Nội: Xuất hiện nhiều tủ quần áo 0 đồng dành cho người nghèo - 3

Chị Nguyễn Huyền Trang, một thành viên của nhóm từ thiện lập nên tủ quần áo này cho biết: “Lúc đầu, không có nhiều người mang quần áo đến cho. Chúng tôi phải vận động nhân viên ở cửa hàng mang quần áo đến, lấp đầy khoảng trống trong các tủ. Cùng với đó là giới thiệu đến khách hàng về tủ quần áo từ thiện, mọi người có thể vào xem. Dần dần, nhiều người qua đây, tiếng lành đồn xa, hoạt động được nhiều người biết đến và rất nhiệt tình ủng hộ. Đặc biệt, có cả xưởng may mang quần áo mới đến để ủng hộ vào tủ quần áo”.

Hà Nội: Xuất hiện nhiều tủ quần áo 0 đồng dành cho người nghèo - 4

Những tủ quần áo này được thiết kế khá đẹp mắt, phân chia thành từng ngăn đựng: quần nam, áo nam, quần nữ, áo nữ, váy, đồ trẻ em, giày dép... Chỉ ít ngày trước khi nhóm phóng viên tìm đến, hàng trăm bộ quần áo vừa được bổ sung vào tủ quần áo từ hiện.

Tất cả đều được gấp cẩn thận, với đủ kích cỡ, màu sắc dành cho mọi lứa tuổi. Gọi là quần áo từ thiện nhưng rất nhiều bộ còn mới, được giặt là phẳng phiu, xếp ngay ngắn, phân thành từng loại để mọi người dễ dàng lựa chọn.

Hà Nội: Xuất hiện nhiều tủ quần áo 0 đồng dành cho người nghèo - 5
Hà Nội: Xuất hiện nhiều tủ quần áo 0 đồng dành cho người nghèo - 6
Hà Nội: Xuất hiện nhiều tủ quần áo 0 đồng dành cho người nghèo - 7
Hà Nội: Xuất hiện nhiều tủ quần áo 0 đồng dành cho người nghèo - 8

Cứ mỗi dịp cuối tuần, rất nhiều người dân tìm đến địa chỉ này để cho quần áo, lấp đầy vào các tủ. Một thành viên trong nhóm từ thiện chia sẻ, những người lao động nghèo thường đến đây vào buổi trưa và buổi tối. “Vì các tủ quần áo này được để bên ngoài, nên người nghèo, người lang thang có thể đến lấy bất cứ lúc nào để tránh rét”, chị Nguyễn Huyền Trang cho biết thêm.

Hà Nội: Xuất hiện nhiều tủ quần áo 0 đồng dành cho người nghèo - 9

Rất nhiều những tấm lòng hảo tâm đã chung tay mang những đồ quần áo mình không dùng đến nữa để chia sẻ với những mảnh đời khó khăn. Các tủ quần áo từ thiện cứ vơi đi rồi lại đầy bởi những tấm lòng luôn chan chứa yêu thương. 

Hà Nội: Xuất hiện nhiều tủ quần áo 0 đồng dành cho người nghèo - 10
Hà Nội: Xuất hiện nhiều tủ quần áo 0 đồng dành cho người nghèo - 11

Trong tủ quần áo từ thiện này không phải là những đồ bỏ đi. Đa phần trong đó là những chiếc quần, áo mà chủ nhân của chúng thấy không còn phù hợp với mình nữa hay ít khi dùng tới và mang đến ủng hộ.

Hà Nội: Xuất hiện nhiều tủ quần áo 0 đồng dành cho người nghèo - 12
Hà Nội: Xuất hiện nhiều tủ quần áo 0 đồng dành cho người nghèo - 13

Thời gian qua, những chiếc tủ quần áo miễn phí này xuất hiện ngày càng nhiều tại Hà Nội. 

Hà Nội: Xuất hiện nhiều tủ quần áo 0 đồng dành cho người nghèo - 14

Phóng viên tìm đến 2 cửa hàng quyên góp quần áo dành cho người nghèo khác được mở ra ở địa chỉ: số 266 phố Bà Triệu và số 66 đường Chùa Láng (Hà Nội). Hai địa điểm này cũng luôn tấp nập người đến cửa hàng quần áo từ thiện “Ai thiếu đến lấy – Ai thừa ủng hộ”. Những tấm lòng biết chia sẻ, yêu thương đã khiến mùa đông ở Hà Nội trở nên ấm áp hơn.

Hà Nội: Xuất hiện nhiều tủ quần áo 0 đồng dành cho người nghèo - 15

Chia sẻ với phóng viên, ông Đặng Khắc Thịnh – nhân viên bảo vệ chuỗi cửa hàng ở số 266, phố Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “Mỗi ngày, có hàng trăm lượt người đến đây quyên góp quần áo vào các tủ từ thiện. Và người đến lấy cũng khá đông, họ chủ yếu là người nghèo, thợ xây, người ở các tỉnh vùng xa đang làm việc ở Hà Nội”.

Hà Nội: Xuất hiện nhiều tủ quần áo 0 đồng dành cho người nghèo - 16

Với phương châm "Ai thừa thì cho, ai thiếu thì nhận", tủ quần áo miễn phí đã đem lại niềm vui cho những người trao đi yêu thương và những hoàn cảnh nhận được yêu thương.

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ