Algeria chi gần 4 tỷ USD mua chiến đấu cơ Su-57E của Nga

GD&TĐ - Trang tin Avia.pro cho biết, Algeria dự định mua một lượng lớn máy bay chiến đấu của Nga, cụ thể đó là các máy bay chiến đấu Su-57E, Su-35S và Su-32 (phiên bản xuất khẩu của máy bay ném bom Su-34). 

 Máy bay chiến đấu Su-57.
Máy bay chiến đấu Su-57.

Theo đó, chi phí cho phiên bản xuất khẩu của một chiếc Su-57 lên tới 270 triệu USD.

Theo một số nguồn tin, thỏa thuận giữa Nga và Algeria có tổng giá trị khoảng 6 tỷ USD. Các chuyên gia ước tính, một phiên bản xuất khẩu của máy bay chiến đấu Su-57 có giá khoảng 270 triệu USD.

Ban đầu, người ta cho rằng chi phí cho một chiếc Su-57 sẽ rơi vào khoảng 150 triệu USD, tuy nhiên, theo dữ liệu từ trang “Mena Defense”, trên thực tế, máy bay chiến đấu thế hệ 5 của Nga có giá đắt gấp đôi.

“Algeria đã ký thỏa thuận mua 14 máy bay chiến đấu Su-57 và đang trở thành khách hàng đầu tiên mua máy bay chiến đấu hàng đầu này của Nga. Không quân Algeria cũng đã ký hai thỏa thuận khác về việc mua14 máy bay ném bom Su-34 và 14 máy bay chiến đấu Su-35”, “Mena Defense” cho biết.

Trước đó, có thông tin rằng Algeria muốn mua 12 máy bay chiến đấu Su-57 của Nga với tổng chi phí khoảng 1,8 - 2 tỷ USD, tương đương 150 triệu USD cho một chiếc Su-57. Các máy bay này sẽ được chuyển đến Algeria trước năm 2025.

Hiện tại, Nga vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về việc cung cấp máy bay chiến đấu cho Algeria. 

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.