Albania: 4 người chết và hàng trăm người bị thương do động đất

GD&TĐ - Một trận động đất mạnh đã làm rung chuyển Albania. Nó khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, 150 người bị thương và làm các tòa nhà sụp đổ.

Nhiều người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát sau trận động đất
Nhiều người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát sau trận động đất

Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết, trận động đất mạnh 6,4 độ richter xảy ra lúc 4 giờ sáng ngày 26/11 gần với khu đô thị Shijak, thuộc thành phố cảng Durres, cách phía Tây Bắc của thủ đô Tirana 30 km và có độ sâu 20 km.

Bộ Quốc phòng Albania cho biết, ba nạn nhân đã thiệt mạng khi các tòa nhà tại Thumane và Durres bị sập. Một nạn nhân khác đã chết sau khi nhảy từ nhà của mình để thoát khỏi sự rung lắc từ trận động đất ở Kurbin, cách phía Bắc của thủ đô 50 km.

“Lực lượng cứu hỏa và quân đội đang giúp đỡ những người dân bị mắc kẹt dưới đống đổ nát”, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng cho biết.

Một nhân chứng chia sẻ rằng, cư dân tại Tirana đã chạy ra khỏi các tòa nhà chung cư ngay khi cảm nhận được sự rung lắc. Trận động đất cũng khiến một số khu phố rơi vào tình trạng mất điện.

Chỉ 3 giờ sau trận động đất này, một cơn dư chấn mạnh tiếp tục làm rung chuyển thành phố Tirana. “Trận động đất cuối cùng đã làm rung chuyển mọi thứ. Đồ vật trong nhà cứ rơi xuống”, anh Refik, người dân ở thành phố Tirana nói.

Trước tình hình này, giới chức địa phương đã nêu tên những địa điểm có khả năng xảy ra dư chấn; đồng thời kêu gọi người dân ở các khu vực dễ bị ảnh hưởng tránh trở về nhà.

Nằm dọc theo Biển Adriatic và Ionia, giữa Hy Lạp và Macedonia, Albania là quốc gia thường xuyên phải hứng chịu những trận động đất.

Ngày 21/9 vừa qua, một trận động đất mạnh 5,6 độ richter kèm theo dư chấn với cường độ 5,3 cũng làm rung chuyển thành phố Durres và thủ đô Tirana. Thảm họa này khiến 68 người bị thương và phá hủy gần 100 ngôi nhà, 7 tòa chung cư.

Theo Reuters; AP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ