Ai vi phạm đến đâu, pháp luật sẽ xử lý đúng đến đó

GD&TĐ - Khi phát hiện sai phạm trong Kỳ thi THPT quốc gia ở Sơn La, Bộ GD&ĐT và Bộ Công an đã phối hợp chặt chẽ, xử lý cương quyết và rất kịp thời.

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam trao đổi với báo chí tại buổi họp báo
Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam trao đổi với báo chí tại buổi họp báo

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cho biết tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7 được tổ chức vào chiều nay (1/8).

Trước câu hỏi về việc báo chí có đưa tin có ông Trần Xuân Yến – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La đã sửa điểm và đốt hết các đĩa dữ liệu điểm thi, thực hư việc này như thế nào? Cơ quan điều tra, cơ quan chức năng có khôi phục điểm gốc cho thí sinh hay không? Vụ sửa điểm Sơn La xảy ra có trách nhiệm của lực lượng công an địa phương, đến nay cơ quan điều tra đã làm rõ động cơ vai trò của những người này chưa? Việc xử lý đã được tiến hành như thế nào?

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cho biết, đối với Sơn La ngày 26/7, sau khi phát hiện sai phạm quy chế, có dấu hiệu hình sự, chúng tôi đã khởi tố vụ án. Sau khi khởi tố vụ án hình sự, chúng tôi thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến một số người.

Chiều 31/7, cơ quan điều tra an ninh của Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố 5 bị can. Cho tới thời điểm này, cơ quan điều tra đang quyết liệt cùng với các cơ quan chức năng làm rõ những vi phạm pháp luật của những bị can này.

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Nam, việc điều tra làm rõ những vi phạm trong Kỳ thi THPT quốc gia ở một số địa phương cần có thời gian. Bộ Công an sẽ tiếp tục cùng với Bộ GD&ĐT làm nghiêm túc, khẩn trương, đúng pháp luật và ai vi phạm đến đâu, pháp luật sẽ xử lý đúng đến đó.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cũng đề nghị dư luận yên tâm, tin tưởng vào Bộ GD&ĐT và Bộ Công an cũng như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ