Ai sẽ bắt chính cho ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022?

Với phong độ xuất sắc tại Muangthong, Đặng Văn Lâm chắc suất bắt chính cho ĐT Việt Nam khi gặp Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022.

Văn Cường và Tuấn Mạnh khó cạnh tranh được với Văn Lâm
Văn Cường và Tuấn Mạnh khó cạnh tranh được với Văn Lâm

Mới đây HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách 27 cầu thủ ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị cho trận đại chiến với Thái Lan vào ngày 5/9 tới. Bản danh sách của vị chiến lược người Hàn Quốc đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều, đặc biệt là vị trí thủ môn.

Ở trận mở màn Vòng loại World Cup 2022, ông Park Hang Seo đã quyết định trao cơ hội cho ba thủ môn là Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa) và Phạm Văn Cường (Quảng Nam).

Liệu ai sẽ là thủ môn bắt chính cho ĐT Việt Nam?

Nguyễn Tuấn Mạnh

Tuấn Mạnh từng là thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam ở trận ra mắt HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, anh dần đánh mất vị trí chính thức vào tay của Đặng Văn Lâm. Ở mùa giải 2019, thủ thành sinh năm 1990 đã không giữ được phong độ và nhiều khả năng sẽ cùng Khánh Hòa xuống chơi ở giải Hạng Nhất. Do đó, Nguyễn Tuấn Mạnh chỉ được gọi lên ĐT Việt Nam ở vị trí thủ môn dự bị số 3 và không có nhiều cơ hội ra sân.

Phạm Văn Cường

Văn Cường đang thăng hoa cùng Quảng Nam với chuỗi 6 trận bất bại, trong đó có 4 chiến thắng. Trong chuỗi trận này, thủ môn gốc Nghệ An đã có hai lần giữ sạch lưới cùng hàng loạt tình huống cứu thua xuất sắc. Đây là lý do để, HLV Park Hang Seo trao cho Văn Cường một suất trong danh sách triệu tập sơ bộ đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, thủ môn sinh năm 1990 chỉ là thủ thành dự bị số 1 và khó lòng cạnh tranh được vị trí chính thức Văn Lâm.

Đặng Văn Lâm

Nếu được hỏi ai là thủ môn số 1 Việt Nam hiện tại, đa phần người hâm mộ sẽ không ngần ngại trả lời là Đặng Văn Lâm. Thủ thành Việt kiều Nga là nhân tố không thể thiếu trong lối chơi của HLV Park Hang Seo kể từ AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 và mới nhất là King"s Cup 2019.

Văn Lâm chắc suất bắt chính cho ĐT Việt Nam
 Văn Lâm chắc suất bắt chính cho ĐT Việt Nam

Đặng Văn Lâm chính là thủ môn đang có phong độ ấn tượng nhất hiện tại. Thủ thành sinh năm 1993 đã ra sân 24 trận và là nhân tố quan trọng nhất giúp Muangthong United hồi sinh sau chuỗi trận khủng hoảng đầu mùa giải 2019.

Đặc biệt, Văn Lâm còn một lợi thế lớn so với Tuấn Mạnh, Văn Cường là việc anh đang thi đấu tại Thai League. Ở cả hai lần đối đầu với Văn Lâm ở mùa giải 2019, Supachai Jaided (Buriram United) và Chananan Pombuppha (Bangkok United) đều không thể ghi bàn vào lưới của thủ môn ĐT Việt Nam.

Vì thế, sẽ không bất ngờ nếu Đặng Văn Lâm bắt chính cho ĐT Việt Nam ở trận gặp Thái Lan.

 
Theo Thethao247

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.