Ai giúp Quang Hải có pha móc bóng ngẫu hứng như trong truyện tranh?

Để Quang Hải toả sáng ở vòng loại U23 châu Á với cảm hứng mãnh liệt, không thể bỏ qua công sức của người thầy này.

Ai giúp Quang Hải có pha móc bóng ngẫu hứng như trong truyện tranh?

Quang Hải chỉ ghi 1 bàn ở vòng loại U23 châu Á 2020. Đó là pha đá phạt đền thành công trước đối thủ quá yếu như U23 Brunei. Con số này khiêm tốn so với 5 bàn thắng mà Quang Hải ghi được ở giải U23 châu Á 2018 trên đất Thường Châu, góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành ngôi á quân.

Dẫu vậy, không thể đánh giá màn trình diễn của Quang Hải ở giải đấu năm nay dựa vào số lượng bàn thắng. Trong vai trò thủ quân U23 Việt Nam và phải chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm không phải sở trường trong phần lớn thời gian, Quang Hải đã thi đấu xuất sắc.

Tiền vệ sinh năm 1997 tung đường chuyền giúp Việt Hưng ghi bàn duy nhất, giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Indonesia. Quang Hải cũng ghi dấu ấn vào 3/4 bàn thắng của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan, trong đó có 1 pha solo đẹp mắt để chuyền cho Hoàng Đức, 1 tình huống đi bóng lắt léo (bị phạm lỗi, dẫn đến quả phạt cho Thành Chung ghi bàn) và 1 pha móc bóng như trong truyện Jindo để châm ngòi cho bàn thắng của Thanh Sơn. 

Quang Hải vượt qua áp lực của sự kỳ vọng.
  Quang Hải vượt qua áp lực của sự kỳ vọng.

Theo chuyên gia Steve Darby, Quang Hải ở đẳng cấp cao hơn hẳn mặt bằng chung ở vòng loại U23 châu Á. Đó là con dao hai lưỡi với cầu thủ gốc Đông Anh.

Một mặt, Quang Hải đã được nhìn nhận như một trong những cầu thủ giàu tiềm năng nhất khu vực, nhưng một mặt, tài năng vượt qua độ tuổi khiến Hải "con" phải cày ải ở tất cả các cấp độ có thể, thi đấu trên dưới 60 trận/ năm, mật độ thách thức với bất cứ cầu thủ nào.

Việc phải chơi bóng liên tục, gần như không được nghỉ ngơi khiến Quang Hải không chơi tốt ở Hà Nội FC như thường lệ và bị đánh giá là "mất dần cảm hứng chơi bóng". Trước thềm giải đấu, không ít người hoài nghi vào khả năng toả sáng của Quang Hải, và viên ngọc quý của bóng đá Việt Nam đã chứng minh điều ngược lại. 

Để Quang Hải có cảm hứng chơi bóng tuyệt vời, bên cạnh HLV Park Hang Seo, hãy dành lời cảm ơn cho HLV Chu Đình Nghiêm. Chiến lược gia của CLB Hà Nội đã rất tinh tế trong việc sử dụng Quang Hải.

Khi học trò chịu sức ép tâm lý và có dấu hiệu căng cứng, quá tải, HLV Chu Đình Nghiêm đã không ép Quang Hải phải ra sân liên tục để đáp ứng nhu cầu theo dõi của khán giả.

Thay vào đó, ông sử dụng Quang Hải chừng mực và chỉ để cầu thủ này vào sân khi anh thực sự sẵn sàng. 

Không ít lần ở mùa giải này, HLV gốc Thanh Hoá tung Quang Hải vào sân từ băng ghế dự bị để giúp học trò giảm tải sức ép, đồng thời lấy được cảm giác bóng tốt nhất. 

“Quang Hải ở thời điểm này chịu áp lực lớn từ cổ động viên và truyền thông. Cậu ấy bị ảnh hưởng về việc đã ra sân thì phải tỏa sáng và ghi bàn. Vì thế, Quang Hải cần cân bằng phong độ để sớm hòa nhập cùng lối chơi toàn đội. Tập thể CLB Hà Nội sẽ giúp đỡ cậu ấy", HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ sau trận hoà 1-1 của CLB Hà Nội trên sân Quảng Nam. 

Ai giup Quang Hai co pha moc bong ngau hung nhu trong truyen tranh? hinh anh 2

HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng Quang Hải rất hợp lý.

HLV Chu Đình Nghiêm cũng động viên Quang Hải cần thoải mái để chơi thứ bóng đá của mình, thay vì đặt mục tiêu phải phải toả sáng mỗi khi ra sân. Sự cầu tiến của Quang Hải giúp cầu thủ này thăng tiến, song đôi khi, Quang Hải chịu áp lực vì những mục tiêu tự đặt ra quá lớn. Sự giúp đỡ của HLV và đội ngũ BHL là rất cần thiết để giúp cầu thủ lấy lại sự thăng bằng.

Từng bước một, nỗ lực của HLV Chu Đình Nghiêm cùng các cộng sự đã có hiệu quả khi Quang Hải lấy lại cảm hứng tốt nhất.

Pha móc bóng nghệ thuật trong trận gặp U23 Thái Lan tái khẳng định đẳng cấp của cầu thủ từng làm mưa làm gió tại Thường Châu.

Theo nhiều cổ động viên CLB Hà Nội, Quang Hải may mắn khi gặp được người thầy tâm lý và biết cách sử dụng cầu thủ hợp lý, chừng mực. Tập luyện cùng U23 Việt Nam, Quang Hải còn nhận thêm sự động viên từ HLV Park Hang Seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định "biết ơn Quang Hải" và luôn dành cho học trò niềm tin cùng sự bảo vệ tuyệt đối trước bão tố dư luận.

Họ đều là những người thầy tận tuỵ phía sau cánh gà, âm thầm góp sức để các cầu thủ toả sáng, mang lại niềm vui vô bờ cho người hâm mộ.

Theo vtc.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ