Ai Cập: Chính phủ kêu gọi sơn lại các tòa nhà cùng một màu

GD&TĐ - Theo sắc lệnh của Tổng thống Abdel Fatah al-Sisi, Chính quyền Ai Cập đang kêu gọi các tòa nhà trên khắp cả nước được sơn theo màu xám và màu xanh da trời.

Các tòa nhà tại Ai Cập sẽ sớm được sơn lại
Các tòa nhà tại Ai Cập sẽ sớm được sơn lại

“Theo kế hoạch, các tòa nhà sẽ có màu sắc đồng nhất, thay vì hình ảnh thiếu văn minh này”, Thủ tướng Ai Cập, Mostafa Madbouly phát biểu tại cuộc họp nội các. Ông Madbouly cho biết, các tòa nhà đang để gạch đỏ cần sớm được sơn, nếu không chủ hộ sẽ phải chịu phạt.

Những ngôi nhà gạch đỏ là đặc điểm của khu dân cư Ai Cập và là nơi ở của gần 100 triệu người dân nước này. Mohammed Abu Saada, người đứng đầu Tổ chức Đô thị quốc gia, cho biết màu của các tòa nhà sẽ được xác định theo từng khu vực. Các tòa nhà ở Cairo và phía Nam Ai Cập sẽ được sơn màu xám, trong khi những tòa tháp trên bờ biển sẽ được sơn màu xanh da trời.

Chính quyền Ai Cập đã lên kế hoạch trục xuất những cư dân nghèo, buộc họ di chuyển đến vùng ngoại ô, nhằm loại bỏ khu nhà ở tồi tàn - được biết đến với tên gọi “ashwiyyet”. Đây là nơi ở của 40% dân số Ai Cập, thường được coi là nơi bất ổn xã hội và chính trị.

Nhà chức trách đe dọa sẽ xử phạt đối với những người không tuân thủ chỉ thị. Adel al-Ghadban, Thống đốc của Port Said cho biết, các chủ hộ không sơn lại nhà trước tháng Ba sẽ phải đối mặt với việc bị cắt giảm dịch vụ.

Theo The Guardian

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.