Afghanistan: Tấn công tự sát, ít nhất 6 người thiệt mạng

Afghanistan: Tấn công tự sát, ít nhất 6 người thiệt mạng

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Một nhân chứng gần hiện trường cho biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 7 giờ sáng, gần Trường Đại học Quốc phòng Marshal Fahim - nơi các sĩ quan an ninh nước này được đào tạo.

“Vụ nổ lớn đã làm rung chuyển ngôi nhà của chúng tôi. Chúng tôi cũng nghe thấy tiếng súng sau đó. Xe cứu thương đã nhanh chóng được huy động đến khu vực này”, người dân tên Samiullah cho hay.

Một nguồn tin giấu tên tiết lộ, kẻ tấn công đi bộ và đã nhằm vào một chiếc xe gần trạm kiểm soát đang tiến vào học viện. Trước đó, vụ tấn công xảy ra tại Kabul hồi tháng 11/2019 cũng khiến ít nhất 12 người thiệt mạng, sau khi chiếc xe có chất nổ đâm vào một phương tiện chở theo người nước ngoài.

Trường Đại học Quốc phòng Marshal Fahim là địa điểm thường xuyên phải hứng chịu nhiều vụ tấn công trong quá khứ, bao gồm cả một cuộc tấn công do Nhà nước Hồi giáo thực hiện hồi tháng 5 năm ngoái.

Vụ việc ngày 11/2 xảy ra trong bối cảnh Washington và Taliban đang đàm phán về thỏa thuận hoà bình với điều kiện, quân đội Mỹ rời Afghanistan để đổi lấy sự bảo đảm về an ninh tại đây. Tuy nhiên, cuộc đàm phán được cho là có rất ít tiến triển trong việc đạt được thỏa thuận.

Trước bối cảnh này, hàng loạt cuộc tấn công đã nổ ra tại nước này. Theo một báo cáo gần đây của Chính phủ Mỹ, số vụ bạo lực tại Afghanistan đã tăng vọt lên mức kỷ lục trong quý cuối của năm 2019.

Theo AFP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ