Afghanistan: Đánh bom kinh hoàng, gần 100 người thiệt mạng

GD&TĐ - Số người chết trong vụ tấn công bằng bom tối 27/1 tại thủ đô Kabul của Afghanistan đã tăng lên 95 người, trong khi đó ít nhất 158 người bị thương, trong đó có nhiều người thương nặng.

Xe cứu thương chở nạn nhân của vụ đánh bom kinh hoàng ở Kabul, Afghanistan
Xe cứu thương chở nạn nhân của vụ đánh bom kinh hoàng ở Kabul, Afghanistan

Vụ việc kinh hoàng hôm qua xảy ra từ một chiếc xe cứu thương chứa đầy chất nổ trên đường phố bận rộn ở thủ đô Afghanistan, gây ra nhiều tổn thất về người nhất trong những năm gần đây.

Trong khi các bệnh viện phải vật lộn với số bệnh nhân đưa vào và các chuyên gia pháp y làm việc để xác định nạn nhân, các quan chức cho rằng số người thương vong sẽ tăng lên.

Liên hợp quốc ước tính, từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2017, cứ mỗi ngày trôi qua, lại có 10 thường dân Afghanistan thiệt mạng trong các cuộc nội chiến.

Tờ New York Times trích lời một quan chức chính phủ cao cấp của Afghanistan cho rằng, năm 2017, khoảng 10.000 binh lính bị chết và hơn 16.000 binh lính người bị thương.

Số người chết vì các vụ bạo lực tăng lên mạnh khi Lầu năm góc của Mỹ tuyên bố  Mỹ tăng cường triển khai quân sự tại Afghanistan vào đầu tháng này.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.