AC Milan bị cấm tham dự cúp châu Âu

“Gã khổng lồ” thành Milan đã nhận án phạt cấm thi đấu ở Europa League mùa giải tới vì vi phạm luật Công bằng tài chính.

AC Milan không được tham dự Europa League mùa giải tới
AC Milan không được tham dự Europa League mùa giải tới

AC Milan kết thúc ở vị trí thứ 5 Serie A mùa giải trước và được quyền tham dự Europa League mùa tới. Dù vậy, họ đã bị tước đi quyền tham dự cúp châu Âu vì vi phạm luật Công bằng tài chính.

Phán quyết trên được đưa ra bởi Tòa án trọng tài Thể thao (CAS) vào ngày hôm qua. Thông báo của CAS có đoạn: “AC Milan không được tham dự bất kỳ giải đấu nào do UEFA tổ chứ ở mùa giải 2019/20 do vi phạm luật Công bằng tài chính từ năm 2015 đến 2018”.

Thực tế, ở mùa giải trước, AC Milan đã nhận lời cảnh cáo từ UEFA về vi phạm luật Công bằng tài chính. Dù vậy, họ vẫn được phép tham dự Europa League. Dù vậy, Rossoneri đã bị loại ngay từ vòng bảng dù chỉ nằm chung bảng với các đối thủ Olympiacos hay Real Betis.

Việc AC Milan không được tham dự Europa League mùa giải tới là tin không vui với tân HLV Marco Giampaolo. Ông vừa mới lên thay Gattuso. Nếu như AC Milan không được tham dự cúp châu Âu thì nó sẽ ảnh hưởng lớn tới kế hoạch mua sắm của CLB trong mùa Hè 2019.

Sau khi AC Milan bị tước quyền tham dự cúp châu Âu, CLB Torino (xếp thứ 7 ở Serie A mùa trước) sẽ thế chỗ. Họ sẽ bắt đầu thi đấu từ vòng loại thứ 2 Europa League. Trong khi đó, AS Roma và Lazio sẽ tham dự từ vòng bảng.

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ