Ả Rập Xê-út nhờ Hàn Quốc giúp tăng cường khả năng phòng thủ

GD&TĐ - Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết, Thái Tử Ả Rập Xê-út, Mohammed bin Salman, đã nhờ Hàn Quốc giúp đỡ để củng cố hệ thống phòng không của đất nước.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Riyadh hiện đang quan tâm đến việc hợp tác với Seoul trong lĩnh vực phòng không. Yêu cầu này đã được đưa ra trong cuộc điện đàm giữa Thái tử vương quốc Ả Rập và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In vào ngày 18/9.

Theo nguồn tin chính thức từ Nhà Xanh, Thái tử Mohammed bin Salman đã đề nghị Hàn Quốc giúp đỡ trong việc củng cố hệ thống phòng không của nước mình và cả hai bên đã đồng ý tiếp tục thảo luận về vấn đề này.

Yêu cầu của Ả Rập Xê Út được đưa ra sau một loạt các cuộc tấn công vào các nhà máy lọc dầu tại quốc gia này.

Theo một số nguồn tin, cuộc tấn công mới đây vào nhà máy lọc dầu của công ty Aramco Saudi đã được thực hiện bằng hàng chục tên lửa hành trình và máy bay không người lái (UAV). Vụ tấn công đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho hai cơ sở hạ tầng dầu khí của công ty Aramco, làm ảnh hưởng đáng kể tới thị trường dầu thế giới.

Ả Rập Xê-út hiện cũng đang sở hữu các hệ thống phòng không do phương Tây sản xuất, tuy nhiên, các hệ thống này không thể ngăn chặn pháo kích.

Theo Yonhap News, yêu cầu của Thái tử Mohammed bin Salman, cho thấy sự không hài lòng với khả năng phòng thủ của Không quân Hoàng gia. Theo thống kê, các hệ thống phòng không của Ả Rập Xê-út đã thất bại trước hàng chục cuộc không kích kể từ khi bắt đầu cuộc chiến với Yemen năm 2015.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ