A rập xê út lại bắn hạ tên lửa từ Yemen

GD&TĐ - Các lực lượng phòng vệ A rập xê út vừa chặn được 2 tên lửa do quân nổi dậy Houthi ở Yemen bắn về phía thành phố Najran – kênh Al Arabiya cho biết hôm qua (6/5).

A rập xê út lại chặn tên lửa bắn từ Yemen
A rập xê út lại chặn tên lửa bắn từ Yemen

Kênh Al Arabiya cho biết có 2 tên lửa bắn từ phía Saada và đã bị các lực lượng phòng vệ của A rập xê út phá hủy thành công ngay khi vừa bay vào không phận nước này.

Đây không phải là lần đầu tiên A rập xê út ngăn chặn tên lửa bắn từ Yemen. Vào cuối tháng trước, kênh Al-Ekhbariya TV cho biết lực lượng phòng không A rập xê út đã bắn hạ một tên lửa do quân nổi dậy Houthi ở Jizan bắn. Cuộc tấn công này diễn ra vài ngày sau khi Saleh al-Sammad – chủ tịch Hội đồng chính trị tối cao của Houthi bị giết trong một đợt không kích của liên minh do A rập xê út cầm đầu.

Liên minh A rập xê út (bao gồm hầu hết các nước vùng vịnh Ba tư) đã tiến hành các đợt không kích chống lại phong trào Houthi từ tháng 3/2015, sau khi liên minh này bắt đầu chiến dịch ủng hộ Tổng thống Yemen Abd Rabbuh Mansur Hadi – người đã chạy trốn khỏi đất nước khi quân Houthi tiến hành kiểm soát Yemen.

Năm trước đó, Riyadh buộc tội Iran cung cấp tên lửa đạn đạo cho quân Houthi và áp đặt một lệnh phong tỏa ở Yemen nhằm ngăn chặn việc vận chuyển thiết bị quân sự cho quân nổi dậy.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ