A rập xê út hứa hỗ trợ 6 tỉ USD cho Pakistan vào "thời điểm nhạy cảm"

GD&TĐ - Thủ tướng Paksitan Imran Khan đã nhận được lời hứa chính thức về một khoản vay 6 tỉ USD từ A rập xê út. Động thái diễn ra giữa lúc lãnh đạo A rập xê út đang vướng phải một vụ bê bối quốc tế về sự tín nhiệm vì có liên quan tới việc giết hại một nhà báo.  

Thủ tướng Paksitan Imran Khan (trái) và Hoàng thái tử A rập xê út Mohammad bin Salman
Thủ tướng Paksitan Imran Khan (trái) và Hoàng thái tử A rập xê út Mohammad bin Salman

A rập xê út đã hứa hỗ trợ 3 tỉ USD ngoại tệ trong một năm và khoản vay tiếp theo trị giá 3 tỉ nữa sẽ được trả sau theo tiền dầu nhập khẩu vào Pakistan – chính quyền Pakistan cho biết.

Khoản vay này đã được nêu ra trong biên bản ghi nhớ được Bộ trưởng Tài chính Pakistan Asad Umer và Bộ trưởng Tài chính A rập xê út Muhammad Abudullah al-Jadaan ký.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã dẫn đầu một đoàn đại biểu tham gia hội thảo điều tra về cái chết của nhà báo Khashoggi nhưng bị một loạt các chính phủ và các công ty quốc tế hàng đầu thế giới hủy bỏ.

Theo các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ, nhà báo này bị tra tấn và giết bên trong lãnh sự quán A rập xê út tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 2/10.

A rập xê út ban đầu bác bỏ liên quan đến vụ việc nhưng khi bị cả thế giới dồn sự chú ý, Riyadh nói rằng Khashoggi đã bị giết hại khi “cuộc thảo luận” tại lãnh sự quán trở thành “một cuộc ẩu đả”. Trong khi đó, nhiều sự nghi ngờ đang nhằm vào Hoàng thái tử Mohammad bin Salman và cho rằng ông có liên quan tới vụ sát hại.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.