“À Ố Làng Phố” chinh phục Nhà hát Con sò

GD&TĐ - Cục Nghệ thuật Biểu diễn vừa phát động cuộc Bình chọn kịch bản văn học (từ tháng 8 đến tháng 12) kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bình chọn kịch bản văn học

Theo lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, đây là hoạt động thể hiện sự gắn kết giữa cơ quan quản lý với các hội nghề nghiệp nhằm tôn vinh các kịch bản; cổ vũ, khuyến khích, động viên các tác giả trẻ đóng góp thêm những tác phẩm mới cho đề tài về chiến tranh và quân đội Việt Nam.

Các kịch bản được bình chọn ở các thể loại chèo, tuồng, cải lương, ca kịch, bài chòi, ví dặm, kịch nói… Đề tài các tác phẩm về cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp cuộc chiến tranh cách mạng gắn liền với Quân đội Nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc xây dựng và phát triển đất nước 75 năm qua…

“À Ố Làng Phố” chinh phục Nhà hát Con sò

À Ố Làng Phố - một trong những vở diễn xiếc tre Việt Nam đặc sắc nhất đang ghi dấu ấn tại nhà hát mang tính biểu tượng của Australia - Nhà hát Con sò - TP Sydney.

Lấy cảm hứng từ cây tre - hình tượng bình dị nhưng đầy chất thơ, gần gũi với bao thế hệ người Việt, chương trình nghệ thuật xiếc tre “À Ố Làng Phố” với hơn 500 suất diễn đã chinh phục hàng trăm ngàn khán giả, tại 17 quốc gia.

Tự hào với những thành công đã giành được, các nghệ sĩ Việt lại tiếp tục chinh phục không gian nghệ thuật Nhà hát Con sò Sydney. Vở diễn đem tới những trải nghiệm nghệ thuật độc đáo, giới thiệu nhiều nét văn hóa vùng miền đặc sắc của Việt Nam được kỳ vọng sẽ làm rung động trái tim khán giả Australia.

“Ánh sáng từ tâm” tiếp tục hỗ trợ trẻ em

Triển lãm “Ánh sáng từ tâm” lần thứ 3 do Chương trình Vòng tay mẹ tổ chức diễn ra từ 18 - 23/6 tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền (Hà Nội). Đây là cuộc hội tụ những tác phẩm giàu tính nghệ thuật của các tác giả trên khắp đất nước.

Những bức ảnh kích thước 50x75cm (cả khung) được phóng trên chất liệu canvas, phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau nhưng đều được bán đồng giá 1,8 triệu/bức.

Toàn bộ tiền bán ảnh và quyên góp sau khi trừ chi phí tổ chức sẽ được BTC dành để trao học bổng, mua sách truyện và đồ dùng học tập tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vào đầu năm học mới. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.