Á khôi trường Luật gác bằng giỏi ĐH làm huấn luyện viên thể dục

Tốt nghiệp ĐH Luật loại giỏi, từng là Á khôi của trường, mọi cánh cửa đến với nghề tư pháp dường như đang mở rộng với Phạm Ngọc Quỳnh, nhưng cô gái cá tính này lại chọn một hướng rẽ hoàn toàn khác biệt làm huấn luyện viên thể dục nhịp điệu.

Á khôi trường Luật gác bằng giỏi ĐH làm huấn luyện viên thể dục
Á khôi trường Luật gác bằng giỏi ĐH làm huấn luyện viên thể dục ảnh 1Á khôi trường Luật gác bằng giỏi ĐH làm huấn luyện viên thể dục ảnh 2Á khôi trường Luật gác bằng giỏi ĐH làm huấn luyện viên thể dục ảnh 3Á khôi trường Luật gác bằng giỏi ĐH làm huấn luyện viên thể dục ảnh 4Á khôi trường Luật gác bằng giỏi ĐH làm huấn luyện viên thể dục ảnh 5Á khôi trường Luật gác bằng giỏi ĐH làm huấn luyện viên thể dục ảnh 6

Gác bằng đại học theo đuổi đam mê

Được bố mẹ cho tham gia văn nghệ từ khi còn nhỏ, Ngọc Quỳnh sớm yêu thích những hoạt động thể thao, vũ đạo như một cách giữ sức khỏe và giải trí lành mạnh. Sau khi đỗ đại học, cô bạn tham gia tập nhảy hiphop và sexy dance để có thể thỏa mãn niềm đam mê.

Nhớ lại cơ duyên đến với thể dục - thể hình, Quỳnh chia sẻ: “Cách đây khoảng gần 2 năm, một bạn trong nhóm nhảy của mình tách ra đi làm huấn luyện viên, sau đó mình mới theo bạn đi tập. Lúc đó mình chỉ định đi tập để giữ sức khỏe thôi, nhưng càng tập thì càng yêu thích, đam mê”.

Vì yêu thích, Quỳnh đã bỏ thời gian, công sức để học hành bài bản, thi lấy chứng chỉ huấn luyện viên nhiều môn như zumba, bodyjam, bodycombat, aerobic, ball fitness, sexy dance... 

Nay Quỳnh đã trở thành huấn luyện viên, vừa có thu nhập, vừa có điều kiện tập luyện thỏa thích. Tốt nghiệp đại học, Quỳnh về dạy thể dục nhịp điệu tại một trung tâm lớn trong nội thành Hà Nội.

“Sau khi tốt nghiệp đại học, các bạn mình đi làm hoặc du học, du lịch trải nghiệm… thì mình chọn việc trở thành huấn luyện viên. Đơn giản là mình còn trẻ, và muốn theo đuổi sở thích một cách triệt để, chứ không gò bó bản thân bởi một công việc liên quan đến tấm bằng cử nhân” - Quỳnh chia sẻ.

Cô luôn tâm niệm: “Một cô gái hiện đại trước tiên phải năng động, ham học hỏi, biết nắm bắt cơ hội, làm chủ cuộc đời và mơ ước. Phụ nữ ngày nay giỏi trên nhiều phương diện. Để thành công trong cuộc sống, phụ nữ cần phải cân đối cả vẻ đẹp ngoại hình đồng thời trau dồi tri thức và rèn luyện nhân cách".

Với lợi thế là khả năng bắt nhạc, nhớ bài nhanh và kinh nghiệm từ việc tham gia nhóm nhảy, Ngọc Quỳnh đã vượt qua nhiều vận động viên thể hình chuyên nghiệp để tự tin đứng trên bục dạy của một trung tâm thể dục nổi tiếng.

Những ngày đầu đi dạy, Quỳnh khá lúng túng vì học viên bao gồm nhiều lứa tuổi, người nhanh người chậm. Nhưng không cho phép bản thân bỏ cuộc trước những khó khăn thách thức, cô bạn tự mình trau dồi phong cách giảng dạy, truyền niềm đam mê tới các học viên qua lời nói ngôn ngữ cơ thể, cùng việc dựng bài phù hợp với khả năng của học viên và thực hiện động tác rõ ràng hơn.

Cũng có những lúc học viên thắc mắc vì kết quả tập luyện không như mong muốn, Quỳnh luôn động viên, giải thích để học viên hiểu và có thêm lòng kiên trì, không bỏ cuộc. 

Chỉ khi tất cả các học viên đều theo được bài tập và báo lại kết quả sự thay đổi tích cực của cơ thể sau thời gian tập, cô gái sinh năm 1991 mới cho là mình đã thành công.

Sau khi giành danh hiệu Á khôi 1 cuộc thi Sinh viên thanh lịch ĐH Luật Hà Nội năm 2011, Phạm Ngọc Quỳnh được biết đến nhiều hơn. Quỳnh có mặt nhiều hơn trên các bìa tạp chí, nhận nhiều lời mời chụp ảnh quảng cáo cho các hãng thời trang… Cô cũng quan tâm nhiều hơn tới việc chăm sóc sắc đẹp.

Quỳnh cho rằng: “Không thể phủ nhận một ngoại hình ưa nhìn sẽ mang lại nhiều ưu ái hơn cho một cô gái, nhưng nếu chỉ chăm chút cho ngoại hình mà không trau dồi kiến thức thì sẽ chỉ là bình hoa di động”.

Chia sẻ về công việc hiện tại, cô vui vẻ: “Làm huấn luyện viên thể dục là một công việc tuyệt vời. Ngoài việc có một mức thu nhập đủ để mình chi tiêu các nhu cầu cá nhân mà không phải xin tiền bố mẹ. 

Ngoài ra, mình được tập luyện thể thao đều đặn, khoa học giúp sức khỏe tốt hơn, thân hình đẹp và trẻ lâu hơn, và mình vẫn có thời gian và sự hứng khởi khi bước vào những công việc khác.

Thỉnh thoảng mình cũng nhận được những món quà nhỏ và lời chia sẻ từ các học viên, lạ một điều là toàn học viên nữ tặng quà cho mình. Có lẽ các bạn nam thấy mình “rắn rỏi” quá nên ... sợ”.

Cô cử nhân ĐH Luật cũng rất may mắn khi gia đình luôn ủng hộ và tạo điều kiện để được làm công việc mà mình yêu thích. Tuy rất yêu thích công việc huấn luyện viên, song Ngọc Quỳnh cho biết cô sẽ không bỏ phí 4 năm đèn sách tại ĐH Luật Hà Nội.

Cô chia sẻ: “Chắc chắn làm huấn luyện viên thì thoải mái và năng động hơn làm một nhân viên tư pháp. Nhưng mình đã học Luật 4 năm, và cũng cảm thấy thích tìm hiểu pháp luật. Bởi vậy mình sẽ cố gắng làm công việc này khi có đủ những điều kiện cần thiết, đó là kiến thức và kinh nghiệm”.

Thời gian làm huấn luyện viên thể dục là một trải nghiệm quý báu đối với Ngọc Quỳnh, giúp cô bạn có thêm nhiều mối quan hệ, kinh nghiệm trong cuộc sống. 

Song, cô vẫn muốn theo đuổi cả 2 niềm đam mê thể thao và luật học, bởi cô muốn “xóa tan suy nghĩ của mọi người rằng cán bộ tư pháp rất khô khan, không năng động".

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ