Á hậu Dương Trương Thiên Lý: Bình yên khi được làm mẹ

"Cảm giác khi được làm mẹ là cảm giác thiêng liêng, bình yên nhất mà người phụ nữ may mắn nhận được khi làm mẹ", á hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chia sẻ.

Á hậu Dương Trương Thiên Lý: Bình yên khi được làm mẹ

Không hề ngoa khi nói rằng Dương Trương Thiên Lý là một "ca lạ". Trở thành Á hậu - điều mà bao nhiêu nhan sắc Việt mong muốn, để từ đó "lấy đà" bước tiếp, thế nhưng Dương Trương Thiên Lý lại gần như né tránh cuộc sống của showbiz. Cô không xuất hiện ở các sự kiện, không tham gia hoạt động giải trí, không thường xuyên làm gì đó để truyền thông nhắc tên...

Đến tuổi lấy chồng, cô lên xe hoa (mà thật ra cô còn lên xe hoa ở tuổi còn... bé hơn "tuổi chuẩn" để lấy chồng, 22 tuổi), rồi sau đó sinh con, nuôi con bằng sữa mẹ như bao bà mẹ khác. Ngày lên xe hoa, Dương Trương Thiên Lý đối diện với không biết bao nhiêu đồn đoán, vì người chồng hơn nhiều tuổi, vì hai chữ "đại gia". Cô im lặng, không một lời "nói cho rõ". Cô cứ thản nhiên sống cuộc sống của mình, mặc cho thiên hạ xung quanh cô thêu dệt hàng ngàn câu chuyện về cô.

Nói như thế không có nghĩa Dương Trương Thiên Lý đã là cái tên không còn can dự gì đến showbiz. Giờ cô là Giám đốc quốc gia, đưa ra lựa chọn và hỗ trợ người sẽ đại diện nhan sắc Việt tại sân chơi Hoa hậu Hoàn vũ.

- Sau gần 10 năm kể từ khi đăng quang ngôi á hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, chị vẫn giữ được vẻ rạng ngời và xuân sắc. Một người phụ nữ, đã làm mẹ của 2 con, được tươi tắn như thế hẳn cuộc sống của chị cũng nhẹ nhàng và không phải lo toan nhiều lắm phải không?

- Cảm ơn lời khen của bạn, cuộc sống vốn dĩ rất đẹp và nhiều màu sắc mà, mình nên tận hưởng nó. Tôi may mắn khi có được một cuộc sống thoải mái và một gia đình hạnh phúc, đặc biệt là được sống và làm việc đúng sở thích của mình. Cộng hưởng những điều đó nên tôi luôn thấy cuộc sống thật thú vị và trôi qua cũng nhẹ nhàng hơn hẳn.

A hau Duong Truong Thien Ly: Binh yen khi duoc lam me - Anh 1

- Lập gia đình ở độ tuổi còn rất trẻ, tương lai nhiều tươi sáng và gần như rút khỏi showbiz, với chị, quyết định ấy có gây nhiều tiếc nuối? Lui về phía sau để làm người hỗ trợ cho các nhan sắc Việt trên đấu trường thế giới, cảm giác đó nó như thế nào?

- Một khi đã quyết định thực hiện điều gì đó tôi sẽ luôn vững lòng tin và không tiếc nuối trước hành động của mình. Biết đâu quyết định đó làm cuộc đời mình thay đổi theo một trang mới tích cực hơn, vậy thì tại sao mình không thử xem thế nào.

Tôi luôn đi theo mục tiêu mà mình đã vạch ra từ trước đó trước khi bắt tay thực hiện bất cứ dự án nào. Tôi không tự hào mà cảm thấy hạnh phúc và vui sướng trước những thành quả mà tôi cùng các cộng sự của mình đã làm được. Tuy nó nhỏ bé thôi nhưng đó là động lực rất lớn để tôi thực hiện những dự án tiếp theo.

- Trong một lần chia sẻ cùng báo giới, chị có bày tỏ sở thích sinh thật nhiều con cái, cụ thể là muốn có 4 đứa con. Hiện tại, chị đã hoàn thành được 50% kế hoạch rồi, 50% còn lại chị có định giải quyết luôn trong năm “con gà” này?

- Hiện tại tôi rất bận rộn với vai trò giám đốc quốc gia của Miss Universe tại Việt Nam và các dự án riêng nên hoàn toàn muốn tập trung cho công việc thôi. Tuy nhiên con cái là do duyên số, nếu có thì mình cũng sẵn sàng đón nhận.

A hau Duong Truong Thien Ly: Binh yen khi duoc lam me - Anh 2

- Muốn có nhiều con như thế, ắt hẳn tuổi thơ của đầy ắp tiếng cười?

- Tôi là người yêu thích trẻ con, và cảm giác khi được làm mẹ là cảm giác thiêng liêng, bình yên nhất mà người phụ nữ may mắn nhận được khi làm mẹ. Điều đó làm cảm xúc mình trở nên thăng bằng trong cuồng quay của công việc và các mối quan hệ khác. Tôi sinh ra trong một gia đình mà tình yêu thương và sự chia sẻ luôn được cha mẹ đặt lên hàng đầu vì vậy tuổi thơ của tôi ngập tràn tiếng cười và niềm vui.

- Được biết ngoài làm vợ, làm mẹ chăm con cái, chị còn đang âm thầm đứng phía sau giúp chồng trong công việc kinh doanh nữa. Điều đó là do "hoàn cảnh", hay là chọn lựa của chị?

- Tôi muốn cân bằng cả hai, phụ nữ chỉ quanh quẩn ở nhà chăm con thôi thì chán lắm, hoặc dành thời quá nhiều cho công việc thì cũng không hay, vì vậy tôi cố gắng cân bằng cuộc sống của mình làm sao vẫn có thời gian chăm sóc con mà vẫn có thể được làm công việc mình yêu thích. Tuy nhiên với tôi, các con và gia đình vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Trong công việc tôi là người rất cầu toàn và luôn muốn lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp mình, tôi nghĩ rằng có như vậy thì mình quản lý công việc mới dễ dàng và thuận lợi.

- Ngày Tết của chị như thế nào?

- Như bao gia đình khác, đây là khoảng thời gian quý giá để mọi người được quây quần bên nhau suốt một năm làm việc vất vả, quên đi những lo toan để hưởng trọn vẹn niềm vui, sự yêu thương trong gia đình.

Trước Tết, tôi trang hoàng và dọn dẹp lại nhà cửa, mua sắm thêm nhiều vật dụng mới, ngoài ra thì còn dành thời gian chuẩn bị quà cáp để biếu tặng gia đình hai bên.

A hau Duong Truong Thien Ly: Binh yen khi duoc lam me - Anh 3

- Ngày Tết, có người muốn sum họp, người muốn đi du lịch, chị thì sao? Văn hóa lì xì đã đến với trẻ con nhà chị chưa?

- Mỗi gia đình có hoàn cảnh và văn hóa sống khác nhau, làm thế nào để mình dung hòa mọi thứ cho trọn vẹn thôi, có những lúc mình cũng cần thay đổi cho cuộc sống thêm thú vị.

Các con tôi còn nhỏ nên các bé chưa ý thức được giá trị của đồng tiền. Tôi dạy các bé hãy biết quý trọng món quà người khác dành tặng mình và không quên nói lời cảm ơn họ vì điều đó.

- Chị có điều ước hay kế hoạch nào cụ thể cho năm mới không?

- Năm nay tôi sẽ đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 ở vai trò giám đốc quốc gia của Miss Universe Việt Nam, hỗ trợ và đưa Tân Hoa hậu đại diện nhan sắc Việt Nam thi quốc tế, tiếp đến là thực hiện tiếp các dự án còn đang dang dở.

Theo Phụ Nữ TP.HCM

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...
Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.