Á hậu đẹp nhất Hong Kong: Bị mẹ ruột ép “bán thân”, lấy chồng thấp kém vẫn hạnh phúc viên mãn

Những ai hiểu được Thái Thiếu Phân phải trải qua những gì để có được cuộc sống viên mãn ngày hôm nay sẽ không chỉ ghen tị mà còn cảm phục cô.

Á hậu đẹp nhất Hong Kong: Bị mẹ ruột ép “bán thân”, lấy chồng thấp kém vẫn hạnh phúc viên mãn

Nhân dịp kỷ niệm 11 năm ngày cưới, tài tử phim Diệp Vấn Trương Tấn đã khoe ảnh cả gia đình lên trang cá nhân và gửi lời cảm ơn đến người vợ đã cùng mình đồng cam cộng khổ Thái Thiếu Phân.

"Sóng gió cùng chung đường đã 11 năm rồi bà Trương. Chúc mừng kỷ niệm đám cưới 11 năm", Trương Tấn viết.

Hình ảnh gia đình hạnh phúc với hai công chúa nhỏ xinh xắn của Thái Thiếu Phân khiến nhiều người phải ghen tị với nàng Á hậu Hong Kong năm 1991.

Những ai hiểu được Thái Thiếu Phân phải trải qua những gì để có được cuộc sống viên mãn ngày hôm nay sẽ không chỉ ghen tị mà còn cảm phục cô.

Bị mẹ ép "bán thân" trả nợ

Thái Thiếu Phân sinh năm 1973 tại Hong Kong. Tuổi thơ của cô là một chuỗi những ký ức buồn. Khi Thiếu Phân còn nhỏ, bố mẹ cô đã ly hôn. Cô và anh trai sống cùng mẹ.

Mẹ của Thái Thiếu Phân là con nghiện cờ bạc. Bà không hề quan tâm chăm soc con cái mà ngày đêm lao đầu vào các sới bạc và thua nợ rất nhiều tiền.

Để trốn nợ, mấy mẹ con Thái Thiếu Phân liên tục chuyển chỗ ở. Khi không chạy trốn thì mẹ cô lại say xỉn, mắng nhiếc hai con. Thái Thiếu Phân càng lớn càng xinh đẹp hơn người và sớm bị người mẹ ruột lợi dụng để làm công cụ kiếm tiền.

Á hậu đẹp nhất Hong Kong: Bị mẹ ruột ép bán thân, lấy chồng thấp kém vẫn hạnh phúc viên mãn-1
Á hậu đẹp nhất Hong Kong: Bị mẹ ruột ép bán thân, lấy chồng thấp kém vẫn hạnh phúc viên mãn-2
Á hậu đẹp nhất Hong Kong: Bị mẹ ruột ép bán thân, lấy chồng thấp kém vẫn hạnh phúc viên mãn-3
 Nhan sắc thời trẻ của Thái Thiếu Phân.

Ngay từ nhỏ, Thái Thiếu Phân đã bị mẹ của mình thường xuyên "gợi ý" đi thi các cuộc thi sắc đẹp. Mới 15 tuổi, cô đã tham gia cuộc Siêu mẫu do TVB tổ chức nhưng không giành giải.

Hai năm sau, mẹ Thái Thiếu Phân lại cho con gái dự thi Hoa hậu Hong Kong. Năm đó, nhan sắc xuân thì rực rỡ của cô đã giành giải Á hậu 2. Nhiều người đánh giá Thái Thiếu Phân hoàn toàn có thể là Hoa hậu nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm của cô chưa đủ.

Á hậu đẹp nhất Hong Kong: Bị mẹ ruột ép bán thân, lấy chồng thấp kém vẫn hạnh phúc viên mãn-4

Sau khi giành giải, cô lập tức được TVB ký hợp đồng diễn xuất và trở thành mỹ nhân mới được nhiều người ngưỡng mộ. Nổi tiếng khi còn quá trẻ, nàng ngọc nữ đã dễ dàng bị mẹ ruột đưa dẫn vào các con đường kiếm tiền bằng mọi giá.

Thái Thiếu Phân đã không từ chối bất cứ lời đề nghị nào, sẵn sàng xuất hiện trong hình ảnh hở hang, đóng phim nóng chỉ để kiếm tiền nhanh. Cô mau chóng giúp mẹ trả món nợ cờ bạc lên tới 10 triệu HKD nhưng đồng thời cũng lạc lối trong cuộc sống.

Ngay lúc này, báo chí Hong Kong đã phanh phui việc Á hậu Thái Thiếu Phân "bán thân", chấp nhận quan hệ với đại gia Lưu Loan Hùng hơn cô tới 20 tuổi để trả món nợ vay tiền của xã hội đen. Mẹ cô không những không giúp đỡ cô vượt qua scandal mà còn tiếp tục cờ bạc và nợ nần.

Á hậu đẹp nhất Hong Kong: Bị mẹ ruột ép bán thân, lấy chồng thấp kém vẫn hạnh phúc viên mãn-5
 Thái Thiếu Phân bên vị đại gia đã có vợ.

Nhiều năm về sau, Thái Thiếu Phân mới dám lên tiếng thừa nhận đã từng sống những năm tháng tuổi trẻ cô đơn, không biết dựa vào ai, không thể phân biệt đúng sai, trở thành con rối trong tay nhiều người.

Quá mệt mỏi, Thái Thiếu Phân đã mở họp báo tuyên bố từ mặt mẹ mình, quyết tâm không dùng thân mình trả nợ ăn chơi thay bà nữa. "Tôi không thể chống đỡ nữa rồi. Mong rằng mọi người có thể hiểu và hãy cho tôi một đường sống", cô tâm sự trong nước mắt.

Á hậu đẹp nhất Hong Kong: Bị mẹ ruột ép bán thân, lấy chồng thấp kém vẫn hạnh phúc viên mãn-6

Sau khi từ mẹ, Thái Thiếu Phân cũng chia tay với Lưu Loan Hùng. Từ đây, cô không muốn nhờ tới sự giúp đỡ tài chính của ông nữa. 

Vợ của tỷ phú Lưu Loan Hùng từng nhận xét: "Trong số rất nhiều người tình của Lưu Loan Hùng, Thái Thiếu Phân là người tôi cảm thấy khó mà hận được".

Vượt lên quá khứ và chuyện tình với người chồng "ăn bám"

Đi qua những tháng ngày tủi nhục vì scandal và trả nợ thay mẹ, Thái Thiếu Phân quyết định trở lại đầu tư vào sự nghiệp diễn xuất. 

Nhờ nhan sắc và tài năng thiên phú, Thái Thiếu Phân cùng với các người đẹp Quách Khả Doanh, Tuyên Huyên và Trần Tuệ San tạo thành Tứ đại Hoa đán của TVB thập niên 1990.

Năm 1998, Thái Thiếu Phân được trao giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất của TVB qua bộ phim Bí Mật Của Trái Tim, đánh dấu thời kỳ vàng son trong sự nghiệp của cô. 

Nhiều khán giả cho rằng Thái Thiếu Phân được kỳ vọng sẽ là người thay thế ngôi vị "chị cả" của đài, sau khi Quan Vịnh Hà rời khỏi TVB. 

Bất kì bộ phim nào có sự góp mặt Thái Thiếu Phân đều có tỷ suất xem đài cao chót vót, như Bàn tay nhân ái, Bí mật trái tim, Thử thách nghiệt ngã, Thám tử lừng danh, Bão cát…

Á hậu đẹp nhất Hong Kong: Bị mẹ ruột ép bán thân, lấy chồng thấp kém vẫn hạnh phúc viên mãn-7

Ngoài thành công trong mảng phim truyền hình, Thái Thiếu Phân còn ghi dấu ấn trên màn ảnh rộng. Cô từng thu hút sự chú ý của khán giả khi hợp tác với vua hài Châu Tinh Trì trong một số bộ phim như Cửu phẩm chi ma quan và Đại thoại Tây du.

Á hậu đẹp nhất Hong Kong: Bị mẹ ruột ép bán thân, lấy chồng thấp kém vẫn hạnh phúc viên mãn-8

Ngay khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Thái Thiếu Phân quen biết với chàng diễn viên vô danh Trương Tấn.

Hai người gặp gỡ khi cùng tham gia hai phim truyền hình Thủy nguyệt động thiên, Linh kính truyền kỳ. Khi đó Thái Thiếu Phân là Hoa đán nổi tiếng còn Trương Tấn chỉ là vai phụ không ai nhớ tên.

Trương Tấn vừa gặp đã say mê Thái Thiếu Phân, năm lần bảy lượt theo đuổi, tỏ tình với Á hậu. Phải mất một thời gian dài, mỹ nhân mới chịu đồng ý và nhận ra chàng trai này thực sự có tài hoa nhưng chưa có cơ hội nổi danh.

Từ sau khi hai người công khai yêu nhau, báo chí Hong Kong thường bình luận rằng Trương Tấn không có được vai diễn nào lớn mà chỉ "ăn bám" Thái Thiếu Phân, dựa hơi cô đến được nổi tiếng theo.

Bỏ ngoài tai những lời gièm pha, Trương Tấn vẫn không ngừng cố gắng để chứng tỏ mình xứng đáng với tình yêu của Thái Thiếu Phân.

Á hậu đẹp nhất Hong Kong: Bị mẹ ruột ép bán thân, lấy chồng thấp kém vẫn hạnh phúc viên mãn-9

Phải mãi đến năm 2011 cơ hội thành sao của Trương Tấn mới tới. Anh được đạo diễn Vương Gia Vệ lựa chọn vào vai Mã Tam trong Nhất Đại Tông Sư. Vai diễn này đã trở thành bước đột phá trong sự nghiệp của anh.

Phim thành công lớn tại phòng vé, Trương Tấn giành giải nam phụ xuất sắc nhất trong liên hoan phim Kim Tượng năm 2014. Khi nhận giải, nam tài tử không quên gửi lời cảm ơn đến người vợ đồng hành bên anh suốt thời kỳ khó khăn.

Trương Tấn khẳng định hạnh phúc đời anh có đều là nhờ Thái Thiếu Phân, thề nguyện dù có phong ba bão táp vẫn sẽ luôn ở bên cô, dưới hàng ghế khán giả, nàng Á hậu xinh đẹp đã rơi lệ vì xúc động.

Á hậu đẹp nhất Hong Kong: Bị mẹ ruột ép bán thân, lấy chồng thấp kém vẫn hạnh phúc viên mãn-10

Đến nay, tình yêu của Thái Thiếu Phân đã kết trái thành gia đình nhỏ với hai cô con gái xinh đẹp. Cuộc sống hạnh phúc như mơ mà cô đang có được là sự đánh đổi của nỗ lực vượt lên khó khăn và lòng tin không thay đổi đặt vào người chồng.

Á hậu đẹp nhất Hong Kong: Bị mẹ ruột ép bán thân, lấy chồng thấp kém vẫn hạnh phúc viên mãn-11
Theo tintuconline.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.