9X thi Hoa hậu Việt Nam tiết lộ bí quyết tăng chiều cao

Bước vào tuổi dậy thì, trong 3 năm nữ sinh Hà Thành cao thêm 30 cm. Năm 14 tuổi, cô đã chạm mốc 1,74 m.

Sở hữu chiều cao nổi bật, Hà My nói vui từng bị bạn bè... cô lập.
Sở hữu chiều cao nổi bật, Hà My nói vui từng bị bạn bè... cô lập.

Phạm Ngọc Hà My (23 tuổi, Hà Nội) từng dừng chân tại top 15 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018. Trước đó, cô cũng được nhiều người biết đến bởi ngoại hình xinh đẹp, chiều cao nổi bật, vinh dự được tặng hoa cho Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bị bạn bè cho "ra rìa" vì quá cao

Hà My cho biết để có hình ảnh đẹp, vóc dáng cân đối, cô từng nỗ lực giảm 21 kg, cải thiện chiều cao lên 1,75 m. 

"Khi còn học cấp một, chiều cao của tôi nhỉnh hơn các bạn trong lớp nhưng vẫn có nhiều bạn có vóc dáng cao lớn hơn. Tới cấp hai, bước vào độ tuổi dậy thì, chiều cao của tôi tăng lên nhanh chóng. Tôi cao hơn các bạn, kể cả nam. Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ lớp 6 đến 8, tôi cao 10 cm mỗi năm", Hà My nói. 

9X thi Hoa hau Viet Nam tiet lo bi quyet tang chieu cao hinh anh 1

Sở hữu chiều cao nổi bật, Hà My nói vui từng bị bạn bè... cô lập.

Năm 14 tuổi, chiều cao của Hà My đã ở mức 1,74 m. Cao hơn các bạn khá nhiều, cô bị bạn bè cho "ra rìa" trong nhiều hoạt động. 

Biết rằng chiều cao nổi bật sẽ có không ít lợi thế, tuy nhiên, cơ thể nhiều mỡ thừa khiến cô luôn cảm thấy mình như người khổng lồ, khó hòa nhập với bạn bè, ảnh hưởng tâm lý và cuộc sống. 

"Khi học THPT, có lần đến giờ chào cờ, tất cả học sinh đều ùa ra sân, một bạn nam nhìn tôi đang lật đật chạy liền nói: "Lăn đi, cần gì phải chạy". Câu nói đó làm tôi tổn thương và phải suy nghĩ suốt nhiều ngày sau đó", Hà My nhớ lại. 

Cứ thế, khi bước chân vào đại học, sự tự ti vẫn đeo bám cô. Cho tới những năm cuối, chuẩn bị đi thực tập và ra trường, sự lo lắng về vấn đề ngoại hình dần trở nên nghiêm trọng hơn.

Hà My sợ rằng với vóc dáng thừa cân, mũm mĩm sẽ rất khó xin việc, không có nơi nào chấp nhận người béo. Cô bắt đầu tìm hiểu cách cải thiện vóc dáng.

Cũng trong năm 2018, khi quyết tâm tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Hà My có thêm động lực để cải thiện cân nặng và chiều cao của mình. Cô tìm tới phòng tập gym, nhận được nhiều lời khuyên từ những người có kinh nghiệm và huấn luyện viên thể hình. Đến nay, Hà My đã giảm 21 kg (từ 83 kg xuống 61 kg) trong một năm. 

Tiếp tục cao thêm nhờ tập luyện

Hà My cho hay chiều cao nổi bật, vóc dáng cân đối, khỏe mạnh giúp cô đến gần hơn với những ước mơ của mình.

"Mọi người sẽ nhìn nhận tôi với ánh mắt khác, không để ngoại hình quá khổ che lấp đi phẩm chất, năng lực vốn có", cô gái đạt danh hiệu "Người đẹp Truyền thông" tâm sự.

Để sở hữu vóc dáng thon gọn, săn chắc, cô vẫn duy trì việc tập gym và bơi lội khi có thời gian. Người đẹp 9X tập luyện các bài cardio giảm mỡ cùng huấn luyện viên. Khi không có HLV, cô tập thêm các lớp nhảy.

Bên cạnh đó, Hà My cũng chú ý hơn đến chế độ dinh dưỡng của mình. Thay vì ăn uống "thả phanh", cô sử dụng thực đơn gồm tinh bột hấp thu chậm (khoai lang, yến mạch, gạo lứt...), thực phẩm giàu protein, chất béo lành mạnh và ăn nhiều rau xanh, hoa quả. Nếu đói, cô chỉ uống một ly sữa không đường.

Hà My tiết lộ gần đây, khi đo lại chiều cao của mình, cô phát hiện đã tăng lên 1 cm, lên mức 1,75 m. 9X coi đây là "tác dụng phụ" của việc thay đổi phương pháp ăn uống, tập luyện. 

Mới đây, Hà My cũng chia sẻ hình ảnh thử thách 10 năm của bản thân. Cô tự hào vì mình "dậy thì quá thành công". Từ cô bé mập mạp, người đẹp đã sở hữu vẻ ngoài thon thả và gợi cảm.

Hà My cho biết cô sẽ không tham dự các cuộc thi sắc đẹp mà theo đuổi sự nghiệp ngoại giao cũng như kinh doanh riêng.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ