9X "quên" bằng ĐH trở thành ông chủ quán cà phê

Ở tuổi 23, có lẽ điều mà Nam hài lòng về bản thân đó là đã tận dụng thời gian tuổi trẻ được để trải nghiệm và làm tất cả những gì mình thích.

Nguyễn Đức Nam - chàng thanh niên 23 tuổi dám sống vì chính ước mơ của bản thân mình.
Nguyễn Đức Nam - chàng thanh niên 23 tuổi dám sống vì chính ước mơ của bản thân mình.

Cất bằng ĐH đi kinh doanh

Xuất phát điểm là một học sinh trường dân lập, thành tích không nổi bật, cách đây 7, 8 năm, chàng trai Nguyễn Đức Nam (sinh năm 1992, Hà Nội) gần như hoàn toàn lu mờ so với bạn bè cùng trang lứa.

Bằng nhiều nỗ lực, Nam từng khiến gia đình, bạn bè và thầy cô bất ngờ khi thi đỗ cùng lúc cả Học viện An ninh nhân dân và ĐH Luật Hà Nội. Tuy nhiên, theo ý nguyện của mẹ, Nam chọn ĐH Luật để theo học.

Nguyễn Đức Nam - chàng thanh niên 23 tuổi dám sống vì chính ước mơ của bản thân mình.
Nguyễn Đức Nam - chàng thanh niên 23 tuổi dám sống vì chính ước mơ của bản thân mình.

Thế nhưng, chưa dừng lại ở đó, tốt nghiệp ĐH Luật với tấm bằng cử nhân loại Khá, Nam lại khiến nhiều người bất ngờ khi chọn con đường kinh doanh đầy thử thách. Khởi đầu với số vốn ít ỏi, đa số nội thất đều tự làm, đến nay Nam hiện là chủ một quán cà phê có tên Icafe tại 96 Quán Thánh, Hà Nội.

Quán cà phê của Đức Nam.
Quán cà phê của Đức Nam.

Về lý do táo bạo ‘cất bằng’ theo con đường này, chàng trai Hà Nội cũng chia sẻ một lý do cũng vô cùng đặc biệt: "Đơn giản mình vẫn luôn muốn chọn một cuộc sống mà chính bản thân mình cảm thấy thoải mái nhất. Để mình vừa có thể lao động kiếm tiền vừa có thời gian nuông chiều bản thân bằng những hoạt động thể thao hay những bản harmonica bất chợt".

Ông chủ nhiều tài lẻ

Ít ai biết được, ông chủ quán cà phê này từng phát hiện và theo đuổi niềm đam mê với kèn harmonica ngay từ năm thứ hai ĐH. Tự mày mò, tìm hiểu từ những kiến thức sơ đẳng nhất, Nam chẳng mấy chốc trở thành "chuyên gia" trong bộ môn nghệ thuật này.

Bằng tài năng với những bản nhạc tự cảm thụ và thể hiện khác biệt, Nam tham gia những buổi diễn ở các quán cà phê, những buổi tình nguyện giúp đỡ các em nhỏ thiệt thòi. Hẳn vì thế mà những khách hàng khi đến với Icafe cũng đã trở quen thuộc với hình ảnh ông chủ Đức Nam ngồi thổi kèn harmonica "chiêu đãi" khách.

Hiện, Nam đã thành lập CLB Harmonica trường Đại Học Luật và hiện cũng đang là đội trưởng của CLB. Nam chia sẻ: "Âm nhạc không chỉ là giai điệu mà còn là âm hưởng của cuộc sống. Chỉ có điều nhạc hay hay dở đều là do người chơi kèn mà ra’.

Đức Nam là Phó Chủ tịch Hội cổ động viên chính thức của Chelsea tại Việt Nam.
Đức Nam là Phó Chủ tịch Hội cổ động viên chính thức của Chelsea tại Việt Nam.
Đối với Nam, việc gắn kết cộng đồng là niềm vui lớn trong cuộc sống.
Đối với Nam, việc gắn kết cộng đồng là niềm vui lớn trong cuộc sống.

Ngoài Harmonica, Nam còn có niềm đam mê cuồng nhiệt với bóng đá. CLB yêu thích của anh bạn này là Chelsea.

Ở tuổi 23, Nam hiện cũng đang là Phó chủ tịch Hội Cổ động viên chính thức của Chelsea tại Việt Nam với hơn 500.000 thành viên. Cùng với bạn bè, nỗ lực và đam mê đưa văn hóa cổ vũ Việt Nam ra thế giới của anh bạn này đang dần trở thành hiện thực. Hội CĐV của Nam mỗi năm tổ chức 2 buổi offline lớn, kết nối hàng nghìn fan Chelsea trên cả nước.

Bên cạnh hoạt động cổ vũ bóng đá, hội còn thành lập đội thiện nguyện với tên gọi Đội tình nguyện CFCVN. Sau 2 năm hoạt động, đội đã phục vụ hàng ngàn suất cơm miễn phí cho bệnh nhân K Hà Nội, thực hiện nhiều chương trình quyên góp cho trẻ em vùng sâu vùng xa.

Với niềm đam mê kinh doanh, ngoài số tiền mà Nam kiếm được cho bản thân, Nam còn tạo điều kiện kiếm thêm thu nhập cho gần 10 bạn sinh viên làm thêm tại quán.

Đến nay, Nam cảm thấy hài lòng với cuộc sống của bản thân với nhiều ý nghĩa. "Ý nghĩa do chính mình chọn lựa và cảm nhận được đến từ một CLB với những lời ca tiếng hát, với những sôi nổi xoay quanh trái bóng tròn hay một tách cafe cho ngày dài hết mệt mỏi. Cuộc sống đáng sống hơn khi bạn thật sự biết mình muốn gì, cần gì và dũng cảm chịu trách nhiệm cho ước mơ của chính bản thân mình", Nam chia sẻ.

Theo Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hình ảnh giả mạo salon ô tô trên Facebook để lừa đảo.

Lập salon ô tô 'ma' để lừa đảo

GD&TĐ - Hoàng Văn Cương và Nguyễn Anh Văn tạo dựng salon ô tô 'ma', sau đó đăng thông tin giả bán xe để chiếm đoạt tiền đặt cọc.
Ảnh minh họa ITN.

Dục tốc bất đạt

GD&TĐ - Đầu mùa tuyển sinh 2024, Thanh tra Bộ GD&ĐT đã công bố loạt kết luận liên quan đến việc mở và đào tạo ngành học mới với nhiều trường đại học.