Mình không biết làm thế nào để lưu giữ được nó thật lâu nên mình đã nghĩ ra một cách thử bày biện, trang trí và chụp lại xem sao. Không ngờ là hình ảnh cuối cùng mang lại hiệu quả vô cùng lớn. Mình đã nghĩ rằng công việc này quả thực rất thú vị nên đã quyết định bắt đầu và nghiêm túc với nó”, Ngọc chia sẻ.
Để có được một bức ảnh đẹp, không phải chỉ giơ ống kính máy ảnh và chụp, mà trước đó còn là cả một quá trình chuẩn bị chu đáo và nguyên tắc.
Tại Việt Nam, công việc này vẫn còn là một khái niệm mới mẻ và không phải ai cũng có thể hiểu rõ về nó. Thời gian đầu, Ngọc còn khá vất vả trước sự cạnh tranh của nhiều nhóm chụp ảnh món ăn khác, nhưng cô đã nắm bắt được lợi thế của mình nhờ là các kiến thức cơ bản về nghề và cách thực hiện, trong khi đối thủ thường là “tay ngang” lấn sân sang từ việc chụp ảnh cưới.
Vượt qua những trở ngại ban đầu, Ngọc dần dần chinh phục được thế giới ẩm thực đầy sắc màu nhưng cũng không ít thử thách.
Những tác phẩm của Ngọc đã thu hút sự chú ý của hàng nghìn người trên mạng xã hội và bước đầu đã mang lại cho cô một mức thu nhập khá tốt.
Hiện nay, trung bình một tháng các hợp đồng chụp ảnh món ăn đã giúp cô sinh viên năm cuối ĐH Mở này có thể kiếm trên 100 triệu đồng.
Với ý định sẽ theo đuổi công việc theo một định hướng lâu dài, Ngọc đã tập hợp được những người bạn cùng chung đam mê với mình để thành lập nên một nhóm ăn ý.
Theo chia sẻ của nhóm thì dù mới chỉ chính thức bắt đầu công việc này được gần 1 năm nhưng đã khá nhiều người biết đến và đặt đề nghị hợp tác. Sau gần 1 năm đi theo hướng chuyên nghiệp, đến giờ nhóm đã có thể tự hào với một danh sách tác phẩm hình ảnh ấn tượng cho các nhãn hàng tên tuổi như bánh ngọt Thu Hương, Le Lu Bistro, Sứ Buffet…
Không chỉ dừng lại ở đó, nhóm các Foodstylist trẻ tuổi này còn ấp ủ một “tham vọng” lớn hơn khi có thể bay cao bay xa tới trời Tây. Gần đây nhất, Minh Ngọc cũng vui vẻ tiết lộ mình vừa nhận được lời mời từ một số công ty đến từ Anh và Mỹ.
Mặc dù đang trong thời gian “ngộp thở” vì các hợp đồng lớn cuối năm nhưng mới đây, nhóm Foodstylist trẻ của Minh Ngọc đã kịp thời cho ra mắt một clip tuyệt đẹp và ý nghĩa về bàn tiệc Giáng sinh.
Đây được coi là lời cảm ơn mà nhóm rất muốn gửi tặng những người đã luôn theo dõi và ủng hộ các tác phẩm mà mình thực hiện trong suốt một năm vừa qua. Ngoài ra, clip này còn mang một ý nghĩa đặc biệt khi đánh dấu mốc kỷ niệm tròn 1 năm cô chính thức theo đuổi công việc của một Foodstylist.
Khác với cách thể hiện thông thường, tác phẩm đặc biệt về chủ đề Giáng sinh này được trình bày bằng hình ảnh động. Trong đó, những món ăn đặc trưng cho ngày lễ Noel như: bánh kem khúc cây, cupcake, café nóng hổi… lần lượt được xuất hiện theo một cách rất đặc biệt trên bàn tiệc bằng gỗ.
Clip được hợp tác với một đơn vị sản xuất khá nổi tiếng từng được biết đến với clip quảng cáo nội y gây sốt trên cộng đồng mạng.
Cái khó nhất vẫn là làm thế nào để thổi hồn được vào những món ăn quen thuộc, sao cho chúng trở nên hấp dẫn, gần gũi và tạo được cảm giác ấm áp đúng với chủ đề.
Minh Ngọc cho hay cả nhóm đã cùng nỗ lực hết sức để cho ra được kết quả như ý: “Đồ ăn là vật vô tri vô giác và không biết nghe lời, thậm chí còn không biết tạo dáng trước ống kính như người mẫu, đây là một trong những khó khăn khi thực hiện. Mặc dù clip này chỉ kéo dài trong hơn 1 phút nhưng trên thực tế cả nhóm đã phải làm việc trong suốt 23 giờ liên tục”.
Một số tác phẩm mà nhóm đã từng thực hiện: