9X chinh phục đỉnh Everest theo hai lộ trình phía bắc và nam

Mollie Hughes (26 tuổi, đến từ Edinburgh) trở thành phụ nữ đầu tiên của nước Anh chinh phục đỉnh Everest theo cả hai lộ trình ở sườn phía bắc và nam.

9X chinh phục đỉnh Everest theo hai lộ trình phía bắc và nam

Theo Daily Mail, Mollie Hughes đã leo lên tới đỉnh của ngọn núi cao nhất thế giới theo lộ trình phía bắc vào khoảng 1h14 sáng. Nhiệt độ thời điểm đó khoảng âm 40 độ C.

Các chuyên gia đánh giá phía bắc là nơi nhiều nguy hiểm hơn phía nam. Thực tế, rất nhiều người thiệt mạng khi đi theo hướng đó. Tuy nhiên, cô gái trẻ đã xuất sắc chinh phục đỉnh Everest an toàn.

Mollie Hughes đã leo lên tới đỉnh của ngọn núi cao nhất thế giới theo lộ trình phía bắc vào khoảng 1h14.

"Leo lên đỉnh núi, tôi gần như kiệt sức. Thời tiết khắc nghiệt, địa hình hiểm trở khiến chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Tôi và anh bạn Jon phải mất hơn 4 tuần mới dần thích nghi được", Mollie Hughes cho hay.

Mặc dù vất vả, cô cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào khi chiến thắng chính mình, đạt được mục tiêu và ước mơ của bản thân.

Rowan Main, quản lý của tổ chức Cancer Research UK, chia sẻ Mollie là nhà leo núi trẻ tài năng và có nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. Các nhà leo núi đều cố gắng chinh phục đỉnh Everest từ phía nam vì hướng leo núi ở nơi đó dễ dàng hơn so với những nơi khác.

Tuy nhiên, cô ấy đã xuất sắc vượt qua mọi khó khăn để leo lên nóc nhà cao nhất thế giới theo phía bắc. Anh cũng gửi lời cảm ơn Mollie và những người bạn của cô đã gây quỹ ủng hộ nghiên cứu ung thư.

Trước đó, năm 2012, Mollie Hughes chinh phục nóc nhà cao nhất thế giới này theo lộ trình ở sườn phía nam.

Theo Zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ