91,2 % sinh viên có việc làm trước tốt nghiệp

91,2 % sinh viên có việc làm trước tốt nghiệp

Trong đợt tốt nghiệp năm nay có 19 tân khoa xuất sắc đạt danh hiệu Thủ khoa, 31 tân khoa đạt danh hiệu Á khoa 1, Á khoa 2 và 67 tân khoa có thành tích giỏi Top 10.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Trường Đại học Hoa Sen tổ chức trao bằng tốt nghiệp bậc Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh, đánh dấu một cột mốc trưởng thành quan trọng trong sự phát triển đào tạo của nhà trường.

NGƯT.GS.TS Mai Hồng Quỳ - Hiệu trưởng HSU phát biểu tại buổi lễ tốt nghiệp
 NGƯT.GS.TS Mai Hồng Quỳ - Hiệu trưởng HSU phát biểu tại buổi lễ tốt nghiệp

Phát biểu tại buổi lễ, NGƯT.GS.TS Mai Hồng Quỳ- Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen chúc mừng các tân Thạc sĩ, tân Cử nhân đã giành chiến thắng trong hành trình chinh phục tri thức, thấm nhuần các giá trị mà nhà trường đã dày công xây dựng: Tự, Nhân, Trí, Dũng. NGƯT.GS.TS Mai Hồng Quỳ cũng chúc mừng đến gia đình, bạn bè của các tân khoa, đặc biệt là những bậc làm cha mẹ vì “sau nhiều năm vun trồng thì nay cây đã đơm hoa kết trái”.

“Các bạn hãy sải rộng cánh bay vào môi trường làm việc đầy thử thách nhưng sẽ thật vinh quang cho người chiến thắng. Môi trường làm việc sẽ không giống với môi trường sư phạm mà các bạn đã kiên trì rèn luyện. Sẽ có những hố sâu khiến các bạn hụt chân hay những chiếc bẫy luôn rình rập chờ vồ lấy các bạn, nhưng đừng sợ hãi, hãy can đảm thực hiện điều bạn cho là đúng và chấp nhận thất bại.

Như cựu Thủ tướng Tony Blair của nước Anh đã từng nói ‘Đôi khi chấp nhận sai và làm điều đúng sẽ tốt hơn là chiến thắng và làm điều sai’. Hãy sống thật tử tế. Hãy tử tế với đồng nghiệp, tử tế với bạn bè, tử tế với gia đình và trên hết là tử tế với chính bản thân các bạn”- Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen nhắn nhủ đến các tân khoa.

Các tân cử nhân trong ngày vui tốt nghiệp
 Các tân cử nhân trong ngày vui tốt nghiệp

Theo thống kê khảo sát mới nhất của Trường Đại học Hoa Sen, tỉ lệ tân khoa có việc làm ngay trước lễ tốt nghiệp lần thứ 35 trung bình là 91,2 %. Trong đó, các ngành có tỉ lệ việc làm đạt 100% là: Hệ thống thông tin quản lý, Quản trị Công nghệ Truyền thông, Toán ứng dụng; nhiều ngành có tỉ lệ việc làm rất cao là: Tài chính Ngân hàng (95,7 %), Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống (95,5%), Kinh doanh quốc tế (94,3 %), Quản trị khách sạn (94,1%), Công nghệ thông tin ( 93,8%), Marketing (92,3 %) …

Hai vợ chồng cùng tốt nghiệp loại xuất sắc
 Hai vợ chồng cùng tốt nghiệp loại xuất sắc

Trong đợt trao bằng tốt nghiệp thứ 35 của Trường Đại học Hoa Sen, cặp vợ chồng sinh viên cùng tốt nghiệp với thành tích đáng nể: Nguyễn Tiến Hùng, Á khoa – Huy chương đồng Khoa Du lịch, tốt nghiệp loại giỏi và Nguyễn Thị Diệp Khanh – Top 10 hạng đầu Khoa Du lịch, tốt nghiệp loại giỏi.

Diệp Khanh cho biết, Khanh quen Hùng từ khi học năm thứ nhất Trường Đại học Hoa Sen (năm 2014) và cả hai kết hôn năm 2018, đến nay đã có một bé gái được 4 tháng tuổi. Chia sẻ về “bí quyết” học tốt của cả hai vợ chồng, Diệp Khanh cho biết Tiến Hùng rất chăm chỉ, vừa học vừa làm và Diệp Khanh cũng rất cố gắng học, ngay cả khi mang bầu những tháng cuối nhưng vẫn đến lớp đều đặn. Hiện, Tiến Hùng đang đi làm còn Diệp Khanh tạm thu xếp lại công việc để chăm em bé.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ