9 thủ thuật gây ấn tượng với người khác

Các tác giả văn học cổ điển thường chú ý mô tả chuyển động của lông mày và lông mi của nhân vật. Các nhà nghiên cứu hiện đại đã chứng minh lông mày, lông mi truyền tới 93% thông tin và gây ấn tượng với người khác mà không cần nói ra. 

Brightside đã phân tích hàng trăm thủ thuật giúp chúng ta gây ảnh hưởng đến người khác mà không cần dùng lời nói. Dưới đây là 9 thủ thuật đặc sắc nhất.

1. Để chiếm ưu thế trước ai đó hãy nhìn màu mắt họ

9 thủ thuật gây ấn tượng với người khác ảnh 1

Ấn tượng đầu tiên được hình thành trong chưa đầy 7 giây và bị ảnh hưởng nặng nề bởi ngôn ngữ cơ thể. Trên thực tế, các nghiên cứu đã phát hiện tín hiệu phi ngôn ngữ có tác động gấp bốn lần đến ấn tượng bạn tạo ra, hơn bất cứ điều gì bạn nói.

Nhìn vào màu mắt ai đó giúp truyền năng lượng, biểu thị sự quan tâm và cởi mở. Điều này giúp bạn tạo lập kết nối tốt với người mới gặp. Thời gian nhìn màu mắt từ 3 đến 5 giây. Nếu bạn không nhìn vào mắt họ hoặc nhìn tới 9 giây thì sẽ khiến họ không thoải mái.

Ngoài ra hãy nhìn sống mũi họ bằng đôi mắt cười. Sống mũi là trung tâm của vùng liên hệ xã hội. Nếu bạn nhìn thấp hơn sống mũi, có thể bị coi là một sự xâm nhập không gian riêng tư, còn nếu nhìn trên sống mũi chẳng khác nào đang gây áp lực lên đối phương.

2. Đừng bắt đầu cuộc trò chuyện ngay lập tức

Sau khi bạn thiết lập giao tiếp bằng mắt, đừng bắt đầu vào việc ngay. Dành vài giây để treo áo khoác, mở túi xách hay chỉnh lại ghế cho thoải mái. Điều này sẽ cho đối phương thêm vài giây để tìm ra ấn tượng đầu tiên của họ về bạn. 

Trong cuộc trò chuyện, họ sẽ không tập trung tìm kiếm những điều đánh giá bạn nữa, bởi vì họ đã có đủ thời gian để có cái nhìn tốt ngay từ đầu.

3. Chạm vào thân cốc biểu thị sự hấp dẫn

Các thí nghiệm tâm lý cho thấy việc chạm vào các vật thể hình khối là một tín hiệu có sức hút. Nếu một cô gái muốn thể hiện tình cảm với chàng trai cô ấy quan tâm, chỉ cần chạm vào thân cốc. 

Cô gái cũng có thể xoay chiếc nhẫn, chiếc bút một cách chầm chậm, có chủ ý và neo với giao tiếp bằng mắt, là một cách hiệu quả cuốn hút đối phương.

4. Hướng chân về phía ai đó làm giảm khoảng cách xã hội

Nếu hai chân bạn bắt chéo khi đang ngồi, hãy hướng chân về phía người bạn quan tâm. Cử chỉ này giống như một nỗ lực để gần gũi hơn. Nó không vi phạm không gian cá nhân của người khác, thậm chí có thể được sử dụng trong môi trường kinh doanh.

5. Cử chỉ 'OK' thể hiện sức mạnh mà không gây hấn

9 thủ thuật gây ấn tượng với người khác ảnh 5

Nếu bạn cần thu hút sự chú ý của người nghe, nhưng không muốn quá lộ liễu ép buộc thì đây là một mẹo nhỏ. Hãy thử tưởng tượng bạn đang giữ một cây kim giữa ngón cái và trỏ thì đây chính là cử chỉ "OK". 

Trong cuộc trò chuyện hãy giơ cử chỉ "Ok" trước người nghe. Bằng cách đó bạn thu hút họ vào câu chuyện. Mọi người sẽ hiểu bạn đang củng cố những gì mình nói với độ tin cậy, chính xác cao.

6. Nếu chán, dùng tay thể hiện

Khi không hứng thú với cuộc trò chuyện nhưng không muốn thô lỗ, hãy dùng ngôn ngữ cơ thể thay cho lời nói. Chạm vào má bạn - điều này sẽ cho họ thấy bạn không hứng thú câu chuyện.

Nếu họ không nhận ra qua cử chỉ này, hãy ngả đầu lên lòng bàn tay. Nếu họ vẫn không tinh ý, hãy đặt đầu lên nắm đấm. Điều này quả thực không lịch sự nhưng họ cũng thật vô duyên khi không hiểu được bạn đang chán.

7. Nếu ai đó nói điều khó chịu, hãy nhìn chằm chằm vào trán họ

Để tránh nói chuyện với những người tiêu cực đang chê bai chiếc váy hay mái tóc bạn, chỉ cần nhìn chằm chằm vào trán họ. Đây là cái nhìn uy quyền, sức mạnh. 

Ngay cả khi bạn không cảm thấy tự tin thì mẹo đơn giản này cũng giúp bạn chiếm thế thượng phong nhanh chóng.

8. Để tạm nghỉ cuộc trò chuyện, hãy làm một cử chỉ máy móc

Nếu bạn được yêu cầu đưa ra quyết định và cần một chút thời gian để suy nghĩ, hãy tháo kính xuống và lau kính. Cử chỉ này có vẻ máy móc và đối phương có thể hiểu bạn đang suy nghĩ câu trả lời. Họ sẽ kiên nhẫn chờ đợi. 

Nếu bạn không đeo kính, có thể kiểm tra lại cúc áo hoặc khuyên tai.

9. Ở bên trái khi chụp ảnh nếu muốn gây ấn tượng

Các nhà khoa học tìm thấy hiện tượng thú vị này khi phân tích các chiến dịch PR của các ứng cử viên tổng thống. Họ nhận thấy các ứng cử viên ở bên trái của nhiếp ảnh gia (khi lên ảnh sẽ ở bên phải) đã gây ấn tượng mạnh mẽ hơn với người xem.

Tất nhiên, quy tắc này không hiệu quả nếu bản thân nhân vật vốn đã có sức hút sẵn.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ