9 mẹo từ băng dính nếu biết sẽ giúp cuộc sống dễ thở hơn

Băng dính tưởng chừng là thứ còn thua cả keo 502 trong việc "sửa chữa" sai lầm của đời bạn, nhưng ngược lại đấy, vì chính NASA còn từng dùng băng dính để sửa xe tự hành trên tàu Apollo 17 cơ mà.

9 mẹo từ băng dính nếu biết sẽ giúp cuộc sống dễ thở hơn

1. Chống té/ngã khi mang giày cao gót

Trong mùa mưa bão này, chỉ một động thái nhỏ cũng giúp bạn "lấy le" được với chị em phụ nữ: dùng băng dính đính 2/3 đế giày cho chị em là đã chống trơn được ngay. Còn nếu bạn có dép lào sắp hư, đây cũng là cách tốt để phục hồi đôi dép của mình

9 meo tu bang dinh neu biet se giup cuoc song de tho hon - Anh 3

2. Mẹo chữa mụn bàn chân, rộp chân bằng băng dính

Chỉ cần thoa một ít Axit Salicylic lên phần da mụn, rộp. Để yên khoảng 15 phút. Lấy băng dính đắp lên phần da này. Giữ nguyên trong 6 ngày sau đó tháo ra. Sẽ có nhiều miếng da chết, nhưng đừng lo, phần mụn, rộp sẽ được chữa lành.

9 meo tu bang dinh neu biet se giup cuoc song de tho hon - Anh 4

3. Dùng băng dính để sơ cứu trong trường hợp khẩn cấp

Thay vì chờ xe cứu thương cả tiếng đồng hồ, bạn có thể tự sơ cứu nếu như có băng dính. Dùng giấy vệ sinh dạng cuộn tròn quấn quanh khu vực bị gãy tay/chân, sau đó dùng băng dính cố định lại phần giấy và làm giá treo cũng chính từ băng dính luôn.

9 meo tu bang dinh neu biet se giup cuoc song de tho hon - Anh 5

4. Cáng dùng một lần cho trường hợp tai nạn

Có thể bạn sẽ rất bất ngờ với khả năng của các loại băng dính công nghiệp, nhưng bạn thực sự có thể làm một chiếc cáng như vậy từ 2 thanh tre tròn và dán băng dính như dưới đây.

9 meo tu bang dinh neu biet se giup cuoc song de tho hon - Anh 6

5. Dây phơi đồ "thông minh"

Cực kỳ dễ, chỉ cần xoắn dây băng dính lại theo đường chéo - xoắn càng chặt dây càng dai, đủ để phơi đồ. Sau đó, buộc 2 đầu lại ở 2 góc khác nhau, thế là xong

9 meo tu bang dinh neu biet se giup cuoc song de tho hon - Anh 7

6. Sửa chữa ghế đã bị bung nệm

Nếu biết mẹo này, nhiều người đã không phải đi mua chai sơn tay để sơn mấy cái ghế bị bung vải trong văn phòng startup rồi. Chỉ cần lấy đúng 1 lớp băng dính dán dọc chỗ nệm bị bung te tua, sau đó lấy sơn xịt lên, thế là xong!

9 meo tu bang dinh neu biet se giup cuoc song de tho hon - Anh 8

7. Bắt muỗi

Có thể bạn không tin, nhưng chỉ cần treo mấy miếng băng dính lên trên cao thế này là tha hồ bắt được muỗi. Nhớ tẩm mặt ngoài của băng dính với 1 tí bia là hiệu quả còn tăng gấp bội.

9 meo tu bang dinh neu biet se giup cuoc song de tho hon - Anh 9

8 Cất giấu chìa khóa

Nhà ai cũng có chìa khóa dự phòng treo gần cửa đúng không? Thay vì tiện nghi cho bọn trộm như vậy, hãy dùng băng dính, dán chìa khóa vào một góc khuất ít ai để ý trước nhà. Tôi gợi ý là nên dán trước thùng rác nhà bạn!

9 meo tu bang dinh neu biet se giup cuoc song de tho hon - Anh 10
Theo Trí Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ